พ่อค้าแม่ค้าตลาดร่วมใจร้องเรียนผู้ว่าฯขอพื้นที่ค้าขายทำกินจุดเดิมหลังเทศกิจแจ้งให้ย้ายไปขายจุดใหม่

พ่อค้าแม่ค้าตลาดพิษณุโลกร่วมใจอาคาร 1 และอาคาร 2 อ.เมืองพิษณุโลก เดินทางมาร้องเรียนกับผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ร้องขอพื้นที่ค้าขายทำกิน ในจุดที่ทหารผ่อนปรนไว้เช่นเดิม หลังจากเทศกิจเทศบาลนครพิษณุโลก มีประกาศห้ามวางขายเด็ดขาด หลัง 19 พ.ย. นี

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 13 พ.ย. 62 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก  กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดพิษณุโลกร่วมใจอาคาร 1 และอาคาร 2 อ.เมืองพิษณุโลก กว่า 30 คน นำโดย นายพิพัฒน์  ทรัพย์เจริญเดช อายุ 42 ปี เป็นตัวแทนพ่อค้าแม่ค้า รองเรียนต่อนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เพื่อร้องขอพื้นที่ค้าขายทำกิน ในจุดเดิมที่ทหารผ่อนปรนไว้ หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลนครพิษณุโลก ได้นำป้ายมาปิดประกาศห้ามวางขายของในพื้นที่ดังกล่าวเด็ดขาด  นับตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย. 62 นี้เป็นต้นไป ส่งผลทำให้พ่อค้าแม่ค้ากลุ่มดังกล่าวเดือดร้อน  เนื่องจากจุดที่ทางเทศบาลนครพิษณุโลก จัดไว้เป็นพื้นที่มุมอับ อยู่บริเวณด้านหลังอาคาร 2 เกรงว่าจะไม่สามารถขายสินค้าได้ อีกทั้งจะกระทบกับพื้นที่จอดรถของกลุ่มลูกค้า

นายพิพัฒน์  ทรัพย์เจริญเดช ตัวแทนพ่อค้าแม่ค้าตลาดพิษณุโลกร่วมใจอาคาร 1 และอาคาร 2 กล่าวว่า ทางกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่เดินทางมาร้องเรียนกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เพราะได้รับความเดือดร้อนไม่มีพื้นที่ค้าขาย  หลังจากเมื่อ 6 ปีที่ผ่านมา ทางทหารได้เข้ามาจัดระเบียบผ่อนปรนให้กลุ่มตนได้ขายสินค้าบริเวณจุดเชื่อมกึ่งกลางระหว่างอาคาร 1 อาคาร 2 ตลาดพิษณุโลกร่วมใจ แต่เมื่อไม่นานมานี้ทางเทศบาลนครพิษณุโลกได้นำป้ายประกาศห้ามขายสินค้าบริเวณจุดผ่อนปรนนับตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย.นี้ ทำให้พวกตนเดือดร้อน อีกทั้งพื้นที่ซึ่งทางเทศบาลจัดไว้เป็นลานจอดรถอยู่ด้านท้ายตลาด ซึ่งเป็นมุมอับเกรงว่าจะไม่สามารถขายสินค้าได้ จึงขอเรียกร้องขอให้จัดพื้นที่ขายอยู่บริเวณเดิม โดยขอให้กำหนดเวลาขายในเวลา 04.00 น.-09.00 น. เท่านั้น หากผู้ใดฝ่าฝืนเทศกิจสามารถดำเนินการตามระเบียบได้

ทั้งนี้  นายอธิปไตย ไกรราช ผู้อำนวยการ กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิษณุโลก เดินทางมารับเรื่องแทนผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมรับปากว่าจะนำเรื่องไปประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถึงปัญหาดังกล่าว เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับพ่อค้าแม่ค้าและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่ตลาดต่อไป  สร้างความพอใจสลายตัวในเวลา 12.30 น.ที่ผ่านมา

แสดงความคิดเห็น