แม่ให้นมลูกข้างทางในตลาดวังทอง บ้านถูกน้ำท่วมมิดหลังคา

พบแม่ให้นมลูกวัย 2 ขวบหน้าร้านค้าในตลาดวังทอง บ้านถูกน้ำท่วมมิดหลังคา จนท.พาขึ้นเรือหนีน้ำมาในตลาด ปูเสื่อปักหลักรอสามีอยู่ในตลาด จนท.พมจ.มาพบ พาไปพักที่ศูนย์พักพิงคนไร้ที่พึ่งชั่วคราววังทอง

เวลา 20.00 น.วันที่ 1 กันยายน 2562 สถานการณ์น้ำท่วมอำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก หลายครอบครัวถูกน้ำท่วมบ้านในระดับสูงมาก และต้องอพยพออกจากบ้านออกมาหาที่พักด้านนอก ในเขตเทศบาลวังทอง บริเวณตรงข้ามปั้มน้ำมันเชล พบสองแม่ลูก ปูเสื้อ หลบฝนอยู่ในชายคาหน้าร้านค้าแห่งหนึ่ง แม่กำลังให้นมลูกวัย 2 ขวบ ผู้สื่อข่าวจึงไปสอบถามได้ความว่า วันนี้บ้านที่หมู่ที่ 4 อ.วังทอง ถูกน้ำท่วมจนมิดหลังคา มีจนท.อบต.นำเรือเข้าไปรับออกมาส่งที่ตลาดวังทอง พร้อมกับให้เสื่อ ข้าวกล่อง มาด้วย จึงมาหลบพักในตัวตลาด เพื่อรอสามีที่ทำงานเป็นยามอยู่ที่ประปาวังทอง มีเพียงกระเป๋าใส่สิ่งของ ยาและขวดยมของเด็กติดตัวมาเท่านั้น

ต่อมาเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมจ.พิษณุโลกมาพบ จึงพาแม่ลูกมาที่ที่ว่าการอำเภอวังทอง เพื่อให้ความช่วยเหลือ สอบถามทราบผู้ประสบภัยชื่อน.ส.กมลทิพย์  คำคูณ อายุ 43 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 198/2 หมู่ที่ 12 ต.วังทอง อ.วังทอง แต่มาอาศัยอยู่กับสามีที่หมู่ที่ 4 ต.วังทอง โดยช่วงเช้าของวันนี้ สามีที่ทำงานเป็นยามได้กลับมาที่บ้านพัก ในช่วงนั้นระดับน้ำยังไม่สูงมากนัก และไม่คิดว่าน้ำจะท่วมสูงและท่วมเร็ว จากนั้นสามีก็ออกไปทำงาน กระทั่งน้ำได้ล้นตลิ่งมาท่วมบ้านเร็วมาก จนท่วมมิดหลังคาบ้าน มีจนท.อบต.นำเรือเข้าไปรับมาส่งในตลาด เพราะคาดการณ์ว่าจะมาพบสามีได้ในตลาด แต่โทรศัพท์ก็ถูกน้ำเข้า ใช้การไม่ได้ จึงไม่สามารถติดต่อสามีได้ จึงมาอาศัยพักอยู่หน้าร้านค้า

หลังจากเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ พาแม่ลูกมาที่ที่ว่าการอำเภอวังทองแล้ว ได้โทรศัพท์ติดต่อกับผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 เพื่อให้ประสานติดต่อสามีของน.ส.กมลทิพย์ โดยค่ำนี้ ได้พาน.ส.กมลทิพย์ พร้อมลูกชายวัย 2 ขวบ ไปพักที่ศูนย์พักพิงคนไร้ที่พึ่งอ.วังทองเป็นการชั่วคราวก่อน ก่อนจะประสานฝ่ายปกครองติดต่อสามีน.ส.กมลทิพย์ต่อไป

น.ส.กมลทิพย์ เปิดเผยว่า ช่วงที่น้ำกำลังเข้าท่วมบ้าน ตนอยู่เพียงลำพังกับลูกสองคน น้ำก็ขึ้นมาเร็วมาก จนท.อบต.ก็มาช่วยเหลือขึ้นเรืออพยพออกมาจากบ้านพัก มีเสื่อมา 1 ผืน กับข้าวกล่อง และได้พาลูกมาพักให้นมอยู่หน้าร้านค้าในตลาดวังทอง เพราะลูกตนกินนมแม่

……………………………………………………….

แสดงความคิดเห็น