อดีตครูจิตอาสา เปิดสอนสานเส้นพลาสติกสร้างความสุข หาเงินซื้อเครื่องกระตุกหัวใจให้ รพ.ชาติตระการ

นางสาวคนึงนิจ นาสมใจ  อดีตอาจารย์วิทยาลัยเทคนิคพาณิชยการบึงพระ ปัจจุบันนายกสโมสรไลออนส์พิษณุโลก ภาค 310 เอ 2 ประเทศไทย ได้ออกไปสอนการสานเส้นพลาสติก ให้กับผู้ที่สนใจ เพื่อไปเป็นวิทยากรสอนให้แก่ประชาชนในการร่วมกันสานเส้นพลาสติกเป็นภาชนะเครื่องใช้ต่างๆ ทั้งตะกร้าในขนาดต่างๆ ฝาชี ที่ใส่แก้วเยติ เพื่อนำไปจำหน่ายตามจุดต่างๆในจังหวัดพิษณุโลก และขายทางเฟสบุ้ค นำรายได้ไป ซื้อเครื่องกระตุกหัวใจให้กับโรงพยาบาลชาติตระการ จ.พิษณุโลก

นางสาวคนึงนิจ  กล่าวว่า ตนเองนั้นป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ มาตั้งแต่ 2558 แต่ก็ไม่ท้อชีวิตไม่นอนรอเป็นผู้ป่วยติดเตียง สร้างกำลังใจให้กับตนเอง มาช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ โดยเฉพาะการเป็นวิทยากรสอนอาชีพให้แก่ผู้ที่สนใจ สิ่งที่ภาคภูมิใจคือการเป็นวิทยากรสอนทำดอกไม้จันในงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสอนอาชีพให้แก่ผู้ต้องขังหญิง ล่าสุดได้ทำโครงการสานเส้นพลาสติก เพื่อหาเงินไปซื้อเครื่องกระตุกหัวใจ ให้แก่โรงพยาบาลชาติตระการ ในราคา  480,000 บาท

โดยได้เริ่มต้นสอนให้แก่ประชาชนตามสถานที่ต่างๆ ทั้งห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี  สาขาพิษณุโลก เพื่อให้ประชาชนเป็นวิทยากรไปสอนให้แก่ผู้ที่สนใจอีกครั้ง ในการร่วมกันสานเส้นพลาสติก นำไปขายนำรายได้ไปซื้อเครื่องกระตุกหัวใจดังกล่าว จนถึงขณะนี้มีภาชนะที่สามารถนำไปมาจำหน่ายได้แล้ว กว่า 500 ชิ้น ขายในราคา 80- 500 บาท มีผู้ใจบุญช่วยกันซื้อเพื่อนำไปใช้ประโยชน์และยังช่วยกันทำบุญกันจำนวนมาก และสามารถระดมทุนได้แล้ว 160,000 บาท

หากผู้ใดสนใจต้องการฝึกอาชีพในการทำสานเส้นพลาสติก หรือ ซื้อ เพื่อร่วมบุญในการซื้อเครื่องกระตุกหัวใจ ให้กับโรงพยาบาลชาติตระการ ก็สามารถสั่งซื้อหรือสอบถามได้ที่เฟสบุ้คตน www.facebook.com/คนึงนิจ นาสมใจ  หรือ สอบถามได้ที่    081-9734192

///////////

แสดงความคิดเห็น