เพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้าไทยมาร์ท เสียหายนับ 10 ล้าน

พิษณุโลก   เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า  ห้างไทยมาร์ท มอลล์ เจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำนับ 10 คันฉีดสกัดเพลิง เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมารจากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ประเมินค่าเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

เมื่อเวลา เมื่อเวลา 14.00 น วันที่ 30 พ.ค  2562 ร้อยตำรวจเอก สมศักดิ์  ขอเทียม ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้าร้านไทยมาร์ทมอล์ สาขาโคกช้าง ริมถนนเส้นมิตรภาพ ขาเข้าเมือง หมู่ 7 ตำบลสมอแข อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดพบควันพวยพุ่งออกจากอาคารเก็บสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าขึ้นเหนือท้องฟ้า จำนวนมาก  จึงเร่งประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลนครพิษณุโลก อบจ.พิษณุโลก อบต สมอแข เทศบาลตำบลอรัญญิก จำนวนมากกว่า 30 คัน เข้าระดมฉีดน้ำเป็นการด่วน

ในจุดเกิดเหตุ เป็นโกดังอาคารชั้นเดียว พื้นที่ประมาณ 800 เมตร  เพลิงกำลังโหมลุกไหม้ภายในโกดังที่เก็บแอร์และตู้เย็น จำนวนกว่า 400 เครื่อง และกลุ่มเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากภายในโกดังมีวัสดุที่ทำจากโฟมและน้ำยาแอร์ จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิง นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากมีพนักงานของทางร้านได้กลิ่นเหม็นไหม้มาจากด้านหลังโกดังจากนั้นสปริงเกอร์จึงทำงานแต่ไม่สามารถดับไฟได้ทัน กระทั่งไฟได้ลุกลามไหม้เสียหายทั้งหมด มูลค่าความเสียหาย คาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ล่าสุดนายพิพัฒน์  เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยประสานในการควบคุมเพลิง พร้อมทั้งทำการปิดกั้นช่องทางจราจรถนนมิตรภาพฝั่งขาเข้าตัวเมืองพิษณุโลก เพื่อให้รถดับเพลิงทำงานได้สะดวกขึ้น

………………………………………

แสดงความคิดเห็น