พุทธศาสนิกชนร่วมเวียนเทียนในวันวิสาขบูชาที่วัดใหญ่จ.พิษณุโลก

พุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ต่างพาครอบครัวไปร่วมเวียนเทียน ตามวัดต่างๆกันอย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ จ.พิษณุโลก มีพุทธศาสนิกชนมาเวียนเทียนรอบวิหารหลวงพ่อพุทธชินราชกันอย่างคึกคักตั้งแต่ค่ำที่ผ่านมา พร้อมกับร่วมหล่อพระพุทธชินราชจำลอง หน้าตัก 29 นิ้ว จำนวน 20 องค์ ไปมอบให้กับวัดที่ห่างไกล

ค่ำของ วันที่ 18 พ.ค.2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีพุทธศาสนิกชนชาวพิษณุโลกจำนวนมาก มาร่วมพิธีเวียนเทียนรอบวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช เนื่องในวันวิสาขบูชาเหมือนทุกปีที่ผ่านมา แต่ปีนี้มีประชาชนต่างพาครอบครัวมาร่วมเวียนเทียน ตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา ซึ่งทางวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร ได้นำดอกบัวมาบริการประชาชนที่มาร่วมเวียนเทียน และจะได้เปิดวิหารหลวงพ่อพุทธชินราช ให้พุทธศาสนิกชนได้เวียนเทียนถึง 24.00 น.

นอกจากนี้วันวิสาขบูชา ของทุกปี ทางวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร จะจัดให้มีพิธีเททองหลวงพ่อพุทธชินราชจำลอง มีประชาชนจำนวนมากต่างนุ่งขาวห่มขาวมาร่วมพิธีเททองหล่อพระพุทธชินราชองค์จำลอง ขนาดหน้าตัก 29 นิ้ว จำนวน 20 องค์ ที่วัดใหญ่ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อมอบพระพุทธชินราชองค์จำลองให้กับวัดในท้องถิ่นห่างไกล โดยพระพุทธชินราชจำลองทั้ง 20 องค์นั้นก็จะแล้วเสร็จ และจะมีพิธีมอบให้กับวัดต่างๆในวันมาฆบูชาของปี 2563

////

แสดงความคิดเห็น