สลด…เด็ก 1 ขวบหัวทิ่มในถัง 20 ลิตร จมน้ำเสียชีวิตที่อ.นครไทย

พิษณุโลก อุบัติเหตุสลดเด็กชายวัย  1 ขวบ หัวทิ่มลงไปในถังสีขนาด  20 ลิตร ที่ใส่น้ำไว้ครึ่งถัง จมน้ำเสียชีวิต ภายในบ้านพักที่ต.หนองกะท้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก มีตาทวดคอยเลี้ยงดู แล้วเผลอหลับไป  มา รู้ตัวอีกทีเหลนตนโตมาบอกว่าน้องหัวทิ่มในถังน้ำ นำร่างขึ้นมาก็เสียชีวิตไปแล้ว

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 19 เม.ย.2562  ร.ต.อ.อิสระ  คุ้มวันดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.อ.นครไทย จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีเด็กเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 140 หมู่ 19 ต.หนองกะท้าว ไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระยุพราชนครไทย เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพมงคลธรรมและเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยบูรพา พบศพผู้เสียชีวิตเป็นเด็กชายนอนหงายอยู่ใกล้กับถังสีขนาด 20 ลิตรที่มีน้ำอยู่ในถังประมาณครึ่งถังวางไว้บนแคร่หน้าบ้าน ทราบชื่อคือ ด.ช.ภัคพงศ์  หงษ์ศรี อายุ 1 ปี สภาพศพไม่สวมเสื้อใส่กางเกงขาสั้นสีครีม คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชม. โดยมี นายน้อม อ่างหิน อายุ 80 ปี ทวดของผู้เสียชีวิตรอให้การอยู่

ตำรวจสอบสวนทราบว่า นายน้อมและภรรยาคือนางสำราญ  อ่างหิน อายุ 72 ปี เป็นปู่และย่าของ น.ส.วิไล อ่างหิน อายุ 27 ปี มารดาของผู้เสียชีวิต ขณะเกิดเหตุ น.ส.วิไล ไปทำงานที่ร้านเซเว่นในตัว อ.นครไทย ส่วนนางสำราญทำกับข้าวไปขายที่ตลาดนัดภายในหมู่บ้าน นายน้อมจึงเลี้ยงเหลนทั้งสองคน คือพี่ชายของ ด.ช.ภัคพงศ์ อายุ 3 ปี และ ด.ช.ภัคพงศ์ ที่บ้านพัก หลังจากอาบน้ำให้ ด.ช.ภัคพงศ์ แล้วก็เผลอหลับไป ปล่อยให้ ด.ช.ภัคพงศ์นอนเล่นบนแคร่ที่มีคอกไม้กั้นไว้สำหรับเด็ก ส่วนเหลนคนโตก็เล่นอยู่ข้าง ๆ แคร่ มารู้สึกตัวตื่นก็ตอนเหลนคนโตมาปลุกให้ไปดูเหลนคนเล็กที่หัวทิ่มจมน้ำอยู่ในถังสีแล้ว พออุ้มขึ้นมาก็พบว่าเสียชีวิตจึงให้คนไปตามภรรยามาก่อนแจ้งเหตุให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ เบื้องต้นตำรวจคาดว่าระหว่างที่นายน้อมหลับ ด.ช.ภัคพงศ์ คงจะร้อนเลยจะวักน้ำในถังแต่เกิดอุบัติเหตุหัวทิ่มลงไปทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพส่งให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตโดยละเอียดอีกครั้งที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชนครไทย ก่อนมอบให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

ขอบคุณภาพจาก กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพมงคลธรรม

………………………………………………………..

แสดงความคิดเห็น