จ.พิษณุโลก 8 ธ.ค.61 สภาพอากาศแปรปรวนมีฝนตก

วันที่ 8 ธันวาคม 2561 รายงานสภาพอากาศจังหวัดพิษณุโลกตั้งแต่ค่ำคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้ามืดปกคลุมไปด้วยกลุ่มเมฆฝน และมีฝนตกลงมาปรอย ๆ เป็นระยะ ในช่วงเช้า สภาพอากาศอบอุ่น ยังไม่หนาวเหมือนฤดูหนาวปีที่ผ่านมา อุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้ที่พิษณุโลกอยู่ที่ 24.8 องศาเซลเซียส สูงสุดวานนี้ 34.1 องศาเซลเซียส กรมอุตุนิยมวิทยารายงานภาพอากาศวันนี้ บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นกับมีลมกระโชกแรง ขอให้เกษตรกรบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังความเสียหายจากผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

การคาดหมายลักษณะอากาศ ในช่วงวันที่ 7-10 ธ.ค. บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น อุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย ส่วนในช่วงวันที่ 11-13 ธ.ค. บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ในบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เว้นแต่ภาคเหนือตอนบนยีงคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง

พร้อมกันนี้กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศชี้แจงข่าวลือเรื่องอากาศหนาว อุณหภูมิจะลดลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งไม่เป็นความจริง ระบุว่า ตามที่มีสื่อสังคมออนไลน์ มีผู้ที่ไม่ประสงค์ดีจัดท ารูปภาพและข้อความเท็จมาเผยแพร่ตามสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ว่ามีอุณหภูมิลดลงอย่างฮวบฮาบ กรมอุตุนิยมวิทยาขอชี้แจงว่าในระยะที่ผ่านมาบริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อน ท าให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิที่สูงขึ้น อากาศมีความชื้นและมีหมอกหนาบางพื้นที่ แต่ในช่วงวันที่ 7-10 ธันวาคม 2561 มีบริเวณความกดอากาศสูงก าลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่จากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ท ให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมแรงในระยะแรก และอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียสในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส โดยอุณหภูมิจะค่อยๆ ลดลงซึ่งอยู่ในช่วงอากาศเย็น และอุณหภูมิไม่ได้ลดลงอย่างฮวบฮาบและรวดเร็วอย่างที่เป็นข่าวลือ

………………………………………………………………………………………………..

 

แสดงความคิดเห็น