พบศพชายลอยขึ้นอึดน้ำแม่น้ำน่านกลางเมือง

เมื่อเวลา 21.00 น.ของวันที่  3 ต.ค. พ.ต.ท.สันตสิริ เมตตาวงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งว่ามีผู้พบศพลอยน้ำที่บริเวณแม่น้ำน่านหน้าวัดจันทร์ตะวันตก และกำลังลอยตามแม่น้ำมุ่งหน้าวัดพันปี หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลก ไปตรวจสอบศพดังกล่าว  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ ได้นำไฟฉายไล่ตามศพที่ลอยขึ้นอึดอยู่กลางแม่น้ำน่าน ประกอบกับกระแสน้ำแรง ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องให้เรือชาวบ้านที่อาศัยบริเวณดังกล่าว ช่วยกันออกติดตามศพ จนกระทั่งศพดังกล่าว ได้ลอยใกล้ติดริมตลิ่งหน้าคริสจักรก่อนถึงสะพานโรงสีเบจญพืช ห่างจากจุดพบศพครั้งแรกประมาณ 5 กิโลเมตร

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ ได้นำศพดังกล่าวขึ้นจากแม่น้ำน่านมาตรวจสอบ พบว่า เป็นชายไทย ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 30-40 ปี สวมเสื้อสีขาวแขนสั้น และกางเกงขายาวสีน้ำตาล ไม่พบหลักฐานภายในตัวแต่อย่างใด พบแต่เพียงมีเงินในกระเป๋ากางเกง 170 บาท และมีสร้อยพระจำนวน 3 องค์คล้องคอไว้อยู่ สภาพศพขึ้นอึดมีกลิ่นเหม็น เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 วัน

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าผู้เสียชีวิตอาจคิดสั้นกระโดดน้ำฆ่าตัวตายหรือไม่ก็พลัดตกลงน้ำจนจมแม่น้ำน่านเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก จะได้ทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง พร้อมทั้งนำศพส่งนิติเวชโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพยืนยันผู้เสียชีวิตอีกครั้งว่าเป็นผู้ใด

///////////////

 

แสดงความคิดเห็น