ประชาชนบริจาคเสื้อผ้ามือสองให้ร้านเกื้อกูลรพ.พุทธชินราชพิษณุโลกจำนวนมาก

ประชาชนจำนวนมาก ต่างนำเสื้อผ้าสะอาด มาบริจาคให้ร้านเกื้อกูล ใน รพ.พุทธชินราช พิษณุโลก เพื่อนำไปขายในราคาถูก นำรายได้เข้ากองทุนพุทธรักษ์ ซื้อเครื่องให้อ็อกซิเจน อุปกรณ์ให้ยาแก้ปวดแบบพกพา ช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้

24 มกราคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านเกื้อกูล  Helping Hands Shop โรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก   ซึ่งเป็นร้านรับบริจาคเสื้อผ้ามือสองที่สะอาดผ่านจากการทำความสะอาดแล้ว นำมาขายในราคาถูก เพื่อนำรายได้ไปเข้ากองทุนพุทธรักษ์ ช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ ผู้ป่วยผู้สูงอายุ กลุ่มผู้ป่วยมะเร็ง และอุปกรณ์ให้ยาแก้ปวดแบบพกพา เป็นต้น  ซึ่งหลังจากเปิดร้านมาตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา พบว่า มีประชาชนที่ทราบข่าวต่างบริจาคเสื้อผ้าที่ผ่านการทำความสะอาดกันจำนวนมาก ทั้งในจังหวัดพิษณุโลกเองและส่งมาทางระบบขนส่ง พร้อมทั้งมีประชาชนให้ความสนใจมาอุดหนุนซื้อสินค้ากันอย่างต่อเนื่อง

นายชาญพัฒน์ มาประกอบ หัวหน้างานบริหารทั่วไป โรงพยาบาลพุทธชินราช กล่าวว่า กระแสของร้านเกื้อกูล ถือว่าดีมาก มีประชาชนนำเสื้อผ้าร่วมทั้งสินค้ามือสอง มาบริจาคให้กับทางร้าน เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือผู้ป่วย ซึ่งราคาสินค้าภายในร้านมีตั้งแต่ราคา  10 บาทขึ้น ไป ผลจากการจำหน่ายสินค้ามากว่า 2 เดือน พบว่ามีรายได้เข้ากองทุนพุทธรักษ์  จำนวน 283,057 บาท แล้ว และคาดว่าจะนำรายได้ดังกล่าวไปช่วยเหลือผู้ป่วยได้อย่างดี พร้อมกับซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่เกี่ยวข้องได้ อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ต้องการบริจาคเสื้อผ้า ก็ขอให้ผ่านการทำความสะอาดมาก่อน เพื่อทางเจ้าหน้าที่จะสามารถทำการคัดได้อย่างง่าย ก่อนนำมาขายภายในร้านอีกครั้ง นอกจากนี้สินค้าภายในร้านยังมีผลงานด้านฝีมือของผู้ป่วยมาจำหน่ายในราคาถูกเช่นกัน ผู้ที่สนใจต้องการมาเลือกซื้อสินค้าร้านเกื้อกูล ก็สามารถไปเลือกซื้อกันได้เป็นประจำทุกวัน หรือ สามารถติดตามผ่าน เฟชบุ้ค ร้านเกื้อกูล  Helping Hands Shop

////////////

แสดงความคิดเห็น