ทำบุญวันครูจ.พิษณุโลกประจำปี 2561”เฉลิมรัชสมัย ครูไทยพัฒนา”

เมื่อเวลา 07.29 น.วันนี้ (16 ม.ค.61) ที่บริเวณหน้าหอประชุม  โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ภาคเหนือ อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายภัคพงศ์   ทวิพัฒน์    ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก  นายประพฤทธิ์  สุขใย ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก พร้อม ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาการศึกษามัธยมศึกษา เขต 39  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1  สำนักงาน กศน. ได้ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญตักบาตร แด่พระสงฆ์ จำนวน 62 รูป เนื่องในวันครู ประจำปี 2561  ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ และเพื่อเป็นการธำรงรักษาไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของชาติ

การจัดงานวันครูเพื่อรำลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ปีนี้  สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก  จัดงานภายใต้หัวข้อการจัดว่า “เฉลิมรัชสมัย ครูไทยพัฒนา” เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ครู บุคลากรทางการศึกษา และประชาชนได้รำลึกถึงพระคุณของบูรพาจารย์ เป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ ตามวัฒนธรรม และประเพณีอันดีงามของไทย รวมทั้งส่งเสริมความสามัคคี

นอกจากนี้ นายภัคพงศ์   ทวิพัฒน์   ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้มอบเกียรติบัตร รางวัลครูผู้สอนดีเด่น  ครูดีไม่มีอบายมุข และผู้ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 103 ราย เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติครูที่เป็นแบบอย่างที่ดี.

…………………………………..

แสดงความคิดเห็น