ชมรมท่องเที่ยวชุมชนเนินเพิ่มพร้อมบริการพาขึ้นภูลมโลชมดอกซากุระบาน 25 ธ.ค.นี้

วันที่ 20 ธันวาคม 2560 ณ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก นายประเสร็ฐ  พุกอูต ประธานชมรมท่องเที่ยวโดยชุมชน ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย นำคณะกรรมการเตรียมสถานที่ลานจอดรถนำนักท่องเที่ยวขึ้นชมดอกซากุระที่ภูลมโล โดยเตรียมจุดรับนักท่องเที่ยวบริเวณที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานฯภูหินร่องกล้า และ บริเวณบ้านใหม่ร่องกล้า ปากทางเข้าสู่ภูลมโล

ทั้งนี้คาดการณ์ว่าดอกซากุระ หรือ ดอกนางพญาเสือโคร่งที่ภูลมโล จะเริ่มบานและสามารถเที่ยวชมได้ต้นแต่เดือน ม.ค.2561 และคาดว่าจะออกดอกบานสะพรั่งสีชมพูสวยที่สุดในช่วงกลางเดือน ม.ค. 2561 ขณะที่ปีนี้ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ได้ออกประกาศห้ามนักท่องเที่ยวนำรถยนต์ส่วนตัวขึ้นไปบนภูลมโล เพื่อป้องกันปัญหาการจราจรแออัด ปัญหาอุบัติเหตุ และความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว โดยกำหนดห้ามตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป

นายประเสร็ฐ  พุกอูต ประธานชมรมท่องเที่ยวโดยชุมชนเนินเพิ่ม เปิดเผยว่า บริการรถนำเที่ยวขึ้นชมภูลมโล พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยวแล้ว โดยนักท่องเที่ยวสามารถโทรศัพท์มาจองคิวรถได้ตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป ยังคงคิดค่าบริการคันละ 1,000 บาท นั่งได้ 10 คน เท่ากับฤดูกาลที่แล้ว ทางชมรมฯเน้นความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นพิเศษ  จะเช็คจำนวน เพศ ผู้โดยสารทุกคันตั้งแต่เริ่มออกเดินทางกระทั่งนำกลับมายังลานจอดรถ ช่วงวันหยุดปลายปี จะเป็นช่วงที่หนาวมาก ที่ภูลมโล ระดับความสูง 1,700 เมตร จะเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและหมอกช่วงเช้าที่สวยงามมาก นอกเหนือจากเข้าไปชมดอกซากุระบาน

………………………………………………………………………………………………………………………………….

แสดงความคิดเห็น