กรมวิชาการเกษตรตกแต่งสถานที่รอบพระเมรุมาศจำลองจ.พิษณุโลก

กรมวิชาการเกษตร เร่งตกแต่งสถานที่ นำเต็นท์มาวางและประดับด้วยต้นดอกดาวเรือง รอบพระเมรุมาศจำลอง กว่า 50,000 ต้น ซึ่งจะจัดสวนดาวเรืองเป็นรูปเลข 9 ไทย ไว้ทางด้านซ้ายและด้านขวาของพระเมรุมาศจำลอง

ที่ลานอเนกประสงค์ ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ กองทัพภาคที่ 3 การก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง สำหรับประกอบพิธีวางดอกไม้จันทน์งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งกำหนดจัดขึ้นพร้อมกับส่วนกลางก่อสร้างแล้วเสร็จแล้ว 100 เปอร์เซ็นต์

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กรมวิชาการเกษตร จ.พิษณุโลก อยู่ระหว่างการตกแต่งสถานที่ ที่จะนำเต็นท์มาวางและประดับด้วยต้นดอกดาวเรือง รอบพระเมรุมาศจำลอง กว่า 50,000 ต้น ซึ่งจะจัดสวนดาวเรืองเป็นรูปเลข 9 ไทย ไว้ทางด้านซ้ายและด้านขวาของพระเมรุมาศจำลอง พร้อมประดับด้วยพันธุ์ไม้มงคล  เช่น ต้นพุดศุภโชค ต้นข่อย ซึ่งในส่วนของงานจัดสวนดำเนินการแล้วประมาณ 30 เปอร์เซนต์ คาดว่าภายในวันที่ 22 ต.ค.นี้ จะแล้วเสร็จทุกประการ

สำหรับบริเวณการจัดงานวางดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 26 ต.ค. จะสามารถรองรับประชาชนที่จะมาร่วมพิธีจำนวนกว่า 50,000 คน จะมีพิธีซ้อมในวันที่ 23 ต.ค. อีกครั้ง เพื่อให้พร้อมเพียงและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของการจัดงาน

แสดงความคิดเห็น