มน.จัดนิทรรศการศิลปะเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9

วันที่ 17 ต.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอศิลป์มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยนเรศวร นิสิตและคณาจารย์ภาควิชาศิลปะและการออกแบบ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร นำโดยนายสมชาย มาอ่อน อาจารย์ประจำภาควิชาฯ ได้นำนิสิต จัดนิทรรศการศิลปะ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 จำนวนกว่า 60 ภาพ ทั้งด้านงานประติมากรรมนูนต่ำ ภาพวาด ภาพพิมพ์ งานแกะสลักไม้ ซึ่งแต่ละชิ้นงานได้สื่อถึงพระจริยวัตรที่งดงาม และสื่อความหมายเป็นอย่างมาก

ดั่งเช่นผลงานของนางสาวปริยฉัตร จันทร์เชื้อ นิสิตชั้นปีที่ 3 ที่ใช้เทคนิคปลาสเตอร์ หล่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ครั้นพระองค์ทรงผนวช ที่สื่อความหมายที่พระองค์ทรงเป็นศูนย์รวมทางด้านจิตใจของชาวไทย ทะนุบำรุงศาสนาของชาวพุทธ และศาสนาอื่นๆ

ด้าน นายสมชาย มาอ่อน อาจารย์ประจำภาควิชาฯ กล่าวว่า พวกเรานิสิต และคณาจารย์ มีความตั้งใจที่จะนำผลงานทางด้านศิลปะ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาจัดแสดงให้ประชาชนที่สนใจได้ชมกัน เพื่อเป็นการน้อมส่งเสด็จพระองค์ท่าน โดยจะจัดแสดงนิทรรศการไปจนถึงสิ้นเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งขอเรียนเชิญประชาชนที่สนใจชมนิทรรศการพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9

///////////

 

แสดงความคิดเห็น