ปลายฝนต้นหนาวเที่ยวชมน้ำตก พักโฮมสเตย์ชาวม้งที่บ้านน้ำจวง อ.ชาติตระการ

ช่วงปลายฝนต้นหนาว หลายพื้นที่มีความสวยงามตามธรรมชาติ  โดยเฉพาะที่บ้านน้ำจวง หมู่ 13 ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก เชิญนักท่องเที่ยวสัมผัสกับธรรมชาติ น้ำตกสวยงาม ทางกลางธรรมชาติที่สมบูรณ์ และทำนาขั้นบันไดกว่าพันไร่ที่ขณะนี้กำลังเขียวขจีสวยงาม และที่สำคัญมีโฮมสเตย์ แบบชาวเขาเผ่าม้ง รองรับนักท่องเที่ยวไปสัมผัสจนสิ้นฤดูหนาวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงปลายฝนต้นหนาว หลายพื้นที่มีความสวยงามตามธรรมชาติเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะที่บ้านน้ำจวง หมู่ 13 ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นพื้นที่สูงและมีชาวไทยภูเขาเผ่าม้งอาศัยอยู่ ในพื้นที่แห่งนี้มีธรรมชาติที่สวยงาม โดยเฉพาะการทำนาขั้นบันไดกว่าพันไร่ที่ขณะนี้กำลังเขียวขจีสวยงาม นอกจากนี้บริเวณรอบหมู่บ้านยังมีน้ำตกที่สวยงามถึง 2 แห่ง นั่นก็คือ น้ำตกตาดปากั้ง และน้ำตกตาดจวง  โดยน้ำตาดปากั้ง อยู่ห่างจากหมู่บ้านเพียง 500 เมตร ขณะที่น้ำตาดจวง อยู่ติดกับหมู่บ้านน้ำจวง นักท่องเที่ยวสามารถไปเที่ยวชมกันสะดวกสบาย และที่สำคัญทั้งสองแห่งมีความงดงามตามธรรมชาติ ที่ถูกซุกซ่อนตามขุนเขาบ้านน้ำจว

นายเสมอ สงศิลาวัต คณะกรรมการหมู่บ้านบ้านน้ำจวง กล่าวว่า หลังจากบ้านน้ำจวง ได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เพื่อให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมความงามของธรรมชาติและวิถีชีวิตของชาวเขาภูเขาเผ่าม้ง ตั้งแต่ 5 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เริ่มมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันมากขึ้น  โดยทางคณะกรรมการบ้านน้ำจวง ได้มีโฮมสเตย์ สไตล์ของชาวเขาเผ่าม้ง รับนักท่องเที่ยว จำนวนกว่า 5 หลัง ภายในก็จะมีที่นอน และมีกองไฟกลางบ้านเพื่อความอบอุ่น จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมธรรมชาติที่สวยงาม โดยเฉพาะปลายฝนต้นหนาวไปจนถึงสิ้นฤดูหนาว นักท่องเที่ยวจะได้เห็นทุ่งนาขั้นบันได น้ำตก ที่สวยงาม และบางวันได้ชมทะเลหมอกยามเช้าอีกด้วย

สำหรับการเดินทางเริ่มต้นจากจังหวัดพิษณุโลก ออกจากตัวเมืองไปประมาณ 140 กิโลเมตร โดยเดินทางมุ่งหน้าสู่อำเภอ อ.ชาติตระการ จากนั้นใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1237 มุ่งหน้าไปทางอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ประมาณ 20 ก.ม. จากนั้นเลี้ยวตามป้ายบอกทางขึ้นไปบ้านน้ำคับ-บ้านน้ำจวง อีก 21 ก.ม. ก็ถึงหมู่บ้านน้ำจวง สอบถามรายละเอียด ได้ที่นายเสมอ สงศิลาวัต คณะกรรมการหมู่บ้านบ้านน้ำจวง โทร 087-0385331

/////////

 

แสดงความคิดเห็น