เข้าคิวยาวเปิดจองรอบที่สอง เหรียญพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

เวลา 07.00 น. วันที่ 18 กันยายน 2560  ที่สำนักงานธนารักษ์พื้นที่พิษณุโลก อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีประชานชาวพิษณุโลกจำนวนมาก มายืนเข้าคิวตั้งแต่เช้ามืด เพื่อจองเหรียญที่ระลึกในโอกาสการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่เปิดให้ประชาชนได้จองในรอบที่สองวันนี้เป็นวันแรก พร้อมกับธนาคารสาขาต่าง ๆ ทั่วประเทศ แต่สำหรับการจองที่สำนักงานธนารักษ์นั้น เปิดให้จองทุกเหรียญ แต่ครั้งนี้ให้แค่รายละ 1 สิทธิ์เท่านั้น โดยเฉพาะที่ระลึกทองแดงรมดำพ่นทราย ราคาเหรียญละ 3,000 บาท เป็นเหรียญที่ประชาชนมีความต้องการมากพิเศษ

นางยุพิน  จงจัดกลาง ธนารักษ์พื้นที่พิษณุโลก เปิดเผยว่า มีประชาชนมารอตั้งแต่เช้ามืด ตนมาตรวจสอบเวลาประมาณ 05.00 น. มีผู้มาต่อคิวยาวมาก มากกว่าครั้งที่แล้ว ถือว่าประชาชนให้ความสนใจกับการจองเหรียญที่ระลึกในโอกาสการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ มากเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นโอกาสการทำเหรียญสำหรับพระองค์ท่านในครั้งสุดท้ายในพิธีฯ โดยสำนักงานธนารักษ์ เปิดให้จองรอบที่สอง ในเวลาราชการ ตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน วันที่ 30 กันยายน 2560 และ คาดว่าจะสามารถมารับเหรียญได้ในช่วงเดือนมกราคมถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ปี 2561 ซึ่งวันนี้ ประชาชนให้ความสนใจเหรียญที่ระลึกทองแดงรมดำพ่นทรายจำนวนมาก   และขอแจ้งว่า ที่ธนาคารสาขาต่าง ๆ ก็เปิดให้จองเหรียญพร้อมกัน โดยเฉพาะเหรียญที่ระลึกทองแดงรมดำพ่นทราย

นางจันทร์ศรี  เล้าภากรณ์ อายุ 62 ปี ชาวบ้านม. 8 ต.อรัญญิก อ.เมืองพิษณุโลก ที่มาเข้าคิวหน้าสำนักงานธนารักษ์พื้นที่พิษณุโลกเป็นคิวแรกเปิดเผยว่า เปิดจองครั้งแรกมาไม่ทัน ไปเข้าคิวรอแล้ว แต่เมื่อคีย์เข้าระบบกลับจองไม่ได้ ตนต้องการจองเหรียญที่ระลึกทองแดงรมดำพ่นทราย จึงมาจองคิวตั้งแต่เวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา ฝนก็ตก ก็นั่งกลางร่มกลับเพื่อน ๆ อยู่หน้าธนารักษ์ กระทั่งช่วงประมาณ 04.00 น. ก็มีคนมาเข้าคิวแล้วยาวเหยียด

…………………………………………………………………………………………………………………….

 

แสดงความคิดเห็น