ศธจ.พิษณุโลกเดินหน้าสร้างประสบการณ์อาชีพให้นร.ม.3

นายสินเธาว์ ชัยสวัสดิ์ ศึกษาธิการภาค 17 เปิดเผยว่า กระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดทุกแห่ง ดำเนินโครงการสร้างประสบการณ์อาชีพ (Work Experience) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เพื่อช่วยเสริมสร้างให้นักเรียนมีทรรศนะ มุมมอง ทักษะด้านอาชีพและเข้าใจถึงสภาพการทำงานในโลกอาชีพจริง ในสถานประกอบการ แหล่งงาน และศูนย์การเรียนรู้ด้านอาชีพ
เพื่อเป็นสร้างความรู้ ความเข้าใจ ความตระหนักให้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก โดยความร่วมมือกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และโรงเรียนแกนนำการสร้างประสบการณ์อาชีพ (Work Experience) จังหวัดพิษณุโลก ทั้ง 4 เขตพื้นที่การศึกษา ได้พิจารณาคัดเลือกโรงเรียนแกนนำการสร้างประสบการณ์อาชีพของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ที่ได้สำรวจข้อมูลแหล่งงาน สถานประกอบการ และศูนย์การเรียนรู้ด้านอาชีพในพื้นที่ใกล้เคียง และมีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่สมัครใจร่วมโครงการนี้
สำหรับกลุ่มเป้าหมายของจังหวัดพิษณุโลก จะมีนักเรียนเข้าร่วมโครงการ ทั้งสิ้น 1,000 คน จาก 50 โรงเรียน เข้ารับการฝึกประสบการณ์อาชีพ 15 วัน ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ เพื่อให้ช่วยผลักดัน เสริมสร้างความเข้มแข็งในการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของกระทรวงศึกษาธิการ โดยสนับสนุนการดำเนินการเพิ่มสัดส่วนผู้เรียนอาชีวศึกษาให้สูงขึ้น เมื่อเทียบกับผู้เรียนสามัญศึกษาให้บรรลุเป้าหมายของการจัดการศึกษา ตามแผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2560 – 2579 ต่อไป
……………………………………………………………………….
วรางคณา อนันตะ /ภาพ-ข่าว
ประชาสัมพันธ์สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก

แสดงความคิดเห็น