24 สค.60 มีฝนเพิ่มขึ้น ตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคอีสาน-เหนือ-ตะวันออก

วันที่ 24 สิงหาคม 2560 กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศ ประเทศไทยเริ่มมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในบริเวณภาคตะวันออก สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนส่วนมากในระหว่างบ่ายถึงค่ำ และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ในช่วงวันที่ 24-25 ส.ค. ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนในช่วงวันที่ 26-29 ส.ค. ร่องมรสุมได้เลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้จะมีกำลังแรงตลอดช่วง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง

อนึ่ง วันที่ 23 ส.ค.60  พายุไต้ฝุ่น “ฮาโตะ” (HATO) บริเวณมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ได้อ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อนแล้ว และเวลา 22.00 น. ได้เคลื่อนเข้าปกคลุมมณฑลกว่างสี โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 270 กิโลเมตร ทางตะวันออกของเมืองหนานหนิง มณฑลกว่างสี ประเทศจีน หรือ ละติจูด 22.7 องศาเหนือ ลองจิจูด 110.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 50 นอต หรือ 90 กม./ชม. พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 16 นอต หรือ 30 กม./ชม. คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันในระยะต่อไป และจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศจีนตอนใต้เหนือประเทศลาวและเวียดนามตอนบน ในวันที่ 24-25 สิงหาคม 2560 ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางด้วย

ทั้งนี้ พายุไต้ฝุ่น “ฮาโตะ” (HATO) ที่อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศจีนตอนใต้เหนือ ประเทศลาว และเวียดนามตอนบน ในวันที่ 24-25 สิงหาคม 2560 จะทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มมากขึ้น จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด

แสดงความคิดเห็น