แม่ทัพภาคที่ 3 ติดตามโครงการป้องกันน้ำท่วม-แก้ภัยแล้งในจ.พิษณุโลก

เวลา 09.00 น.วันที่ 14 กค.60 ที่โครงการเพิ่งประสิทธิภาพการระบายน้ำคลองเมม บ้านท่าช้าง ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก พลโทวิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาเรื่องภัยอันเกิดจากน้ำ(กรมชลประทาน) ที่ทางกองทัพบกได้ดำเนินการเพื่อสนับสนุนกรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำนวน 43 แผนงาน ในพื้นที่ 10 จังหวัด เพื่อให้ระบบชลประทานสามรถเพิ่มปริมาณในการกักเก็บน้ำในห้วงฤดูแล้ง ช่วยบรรเทาปัญหาภัยแล้งและการขาดแคลนน้ำ  พร้อมกันนี้ยังช่วยในการระบายน้ำในฤดูน้ำหลากบรรเทาปัญหาอุทกภัย ปรับปรุงคันคลอง ทำให้ประชาชนในพื้นที่ใช้เป็นเส้นทางสัญจร ขนส่งผลผลิตทางการเกษตร และเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานภาคราชการ ภาพลักษณ์ที่ดีของกองทัพต่อประชาชน

พลโทวิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 ได้กล่าวว่า กองทัพภาคที่ 3 มอบให้กรมทหารช่างที่ 3 กองพันทหารช่างที่ 302 กองพันทหารช่างที่ 4 และกองพันทหารช่างที่ 8 เข้าดำเนินการในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก 7 แผนงานคือ แผนงานพัฒนาแหล่งน้ำคลองวังขอน / แผนงานเพิ่มประสิทธิ์ภาพการระบายน้ำคลองเมม ตำบลท่าช้าง อ.พรหมพิราม / แผนงานแก้งลิงตลุกอีแลน ตำบลชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ / แผนงานพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรหนองสามคลอง ตำบลท่าโพธิ์ ตำบลท่าทอง อำเภอเมืองพิษณุโลก / แผนงานเพิ่งประสิทธิภาพการส่งน้ำ C27 ตำบลวัดพริก อำเภอเมืองพิษณุโลก / แผนงานปรับปรุงถนนคันคลองส่งน้ำชลประทาน ตำบลท่าทอง ตำบลงิ้วงาม อำเภอเมืองพิษณุโลก ถึง ตำบลบ้านไร่ , ตำบลโคกสลุด อำเภอบางกระทุ่ม และแผนงานแก้มลิงบึงบ้านโนน ตำบลหินลาด อำเภอวัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก

พลโทวิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 ได้กล่าวต่ออีกว่า เมื่อโครงการทั้งหมดเสร็จสิ้น จะสามารถเพิ่มปริมาณในการกักเก็บน้ำ และรับน้ำ ได้เพิ่มจำนวนทั้งสิ้นกว่า 1,380,000 ลบ.ม. จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการระบาน้ำ โดยท่อระบายน้ำ และประตูระบายน้ำรวม 68 แห่ง และประชาชนในพื้นที่ จะได้ใช้เส้นทางสัญจร ขนส่งผลิผลิตทางการเกษตรได้สะดวกเพิ่มเติมอีกกว่า 49 กิโลเมตร

โดยหน่วยทหารช่าง เข้าเริ่มดำเนินการ ตั้งแต่ห้วงเดือน พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมาและมีกำหนดแล้วเสร็จทั้งโครงการในเดือน ตุลาคม 2560 ซึ่งปัจจุบันมีผลงานความก้าวหน้าในภาพรวมโครงการแล้วร้อยละ 44.57

สำหรับงานด้านกิจการพลเรือน หน่วยได้เข้าพบปะผู้นำท้องถิ่น  เข้าประสานงานส่วนราชการในพื้นที่ จัดการประชุม ประชาคม เพื่อชี้แจงวัตถุประสงค์ และขั้นตอนการดำเนินการ รวมทั้งขอรับฟังความคิดเห็น จากประชาชนในพื้นที่ และได้ร่วมกิจกรรมกับประชาชนในพื้นที่ ในทุกโอกาส โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีตลอดมา

แสดงความคิดเห็น