หลบร้อน..เที่ยวเล่นน้ำที่หน้าเขื่อนแควน้อยคึกคัก

หลังจากสภาพอากาศร้อนต่อเนื่อง ทำให้ทาง อบต.คันโช้ง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ได้ร่วมกับเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน เปิดให้ประชาชนได้มาเที่ยวเล่นน้ำท้ายเขื่อน พร้อมทั้งเปิดเป็นจุดแหล่งท่องเที่ยวยามหน้าร้อน โดยจัดซุ้มเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำกันจำนวนมาก

วันที่  31 มี.ค. 2560  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ ท้ายเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน ต.คันโช้ง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ประชาชนจำนวนมากต่างพาครอบครัว ไปพักผ่อนคลายร้อน เล่นน้ำบริเวณหน้าเขื่อนแควน้อยบำรุงแดนกันจำนวนมาก  หลังจากทางองค์การบริหารส่วนตำบลคันโช้ง อ.วัดโบสถ์จ.พิษณุโลก ร่วมกับผู้ประกอบการโดยรอบเขื่อนแควน้อย เปิดแก่งสันตะเคียน หน้าเขื่อนแควน้อย จัดเป็นซุ้มให้ประชาชนได้มาเล่นน้ำพักผ่อนคลายร้อน และสถานที่ท่องเที่ยว อีกแห่งของชาวพิษณุโลก

บรรยากาศนั้นเป็นไปอย่างคึกคักเพื่อให้ประชาชนได้มาท่องเที่ยวที่บริเวณหน้าเขื่อนแควน้อย แล้วได้เล่นน้ำที่เขื่อนแควน้อย เปิดระบายน้ำออกทุกวัน    เพื่อเป็นรักษาสิ่งแวดล้อม และระบบนิเวศของน้ำในเขื่อนแควน้อย ล่าสุดในวันนี้ทางเขื่อนได้ปล่อยน้ำ 5.18 ล้านลูกบาศกเมตร เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ตามแผนของกรมชลประทาน

ทางองค์การบริหารส่วนตำบลคันโช้ง ได้ร่วมกับเขื่อนแควน้อย ขอเปิดบริเวณท้ายเขื่อน ที่กำลังระบายน้ำช่วยเหลือเกษตรกร ให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสกับบรรยากาศ และเล่นน้ำได้อย่างสนุกสนาน   โดยนักท่องเที่ยวต่างนำเสื่อ ข้าวปลา อาหาร ส้มตำ มานั่งกินและเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบการนำล่องแพยาง มาบริการนักท่องเที่ยวที่ชอบล่องแก่ง อีกด้วย

แสดงความคิดเห็น