แม่ทัพภาคที่ 3 มอบบ้านผู้ยากไร้ที่อำเภอนครไทย

วันที่ 22 มี.ค. 60 พลโท วิจักขฐ์  สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในพิธีมอบบ้านให้กับ นายเทิน ยศปัญญา อายุ 75 ปี ที่บ้านเลขที่ 212หมู่ที่ 13 บ้านโนนมะเกลือ ต.หนองกะท้าว อ.นครไทย จังหวัดพิษณุโลก โดยมีนางจันทร  ยศปัญญา  อายุ 52 ปี ลูกสาว ได้ยื่นหนังสือถึงแม่ทัพภาคที่ 3 เพื่อขอความอนุเคราะห์  ในการสร้างที่พักอาศัยให้กับบิดาของตน  ซึ่งปัจจุบันเป็นอัมพฤกษ์ ไม่สามารถเดินไปไหนได้ เนื่องจากฐานะทางบ้านยากจน

ทั้งนี้แม่ทัพภาคที่ 3 ได้สั่งการให้ กองพลพัฒนาที่ 3 ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบบ้านหลังดังกล่าวมีสภาพทรุดโทรมจริง  จึงได้สนับสนุนงบประมาณ จำนวน 54,645  บาท พร้อมให้กำลังพล  กองพันทหารช่างที่ 302 กองพลพัฒนาที่ 3 เข้าดำเนินการซ่อมแซม และปรับปรุงให้อยู่ในสภาพที่สมารถเข้าอาศัยได้อย่างปลอดภัย 

โดยการก่อสร้างในวงเงินประมาณ จำนวน70,000 บาท  ซึ่งมีเงินบริจาคโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี อ.เมืองพิษณุโลก สนับสนุนงบประมาณ จำนวน 6,000 บาท ประชาชนในพื้นที่ อีก 10,000  บาท ร่วมปลูกสร้างที่พักอาศัยให้กับนายเทิน  ซึ่งมีฐานะยากจนรายได้น้อยอีก  นอกจากนั้นแม่ทัพภาคที่ 3 มอบถุงยังชีพ ให้กับประชาชนชนที่มีฐานะยากจน อีกจำนวนหนึ่ง

แสดงความคิดเห็น