สมาคมสุนัขไทยพันธุ์บางแก้วฯมอบเครื่องอุปโภค-บริโภคให้นร.พรหมพิรามอุทิศ

วันนี้ 28 กุมภาพันธ์ 60 นายสามารถ สิงห์โตทอง นายกสมาคมสุนัขไทยพันธุ์บางแก้วแห่งประเทศไทยพร้อมสมาชิกเดินทางไปยังโรงเรียนพรหมพิรามอุทิศ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก เพื่อมอบสิ่งของอุปโภคที่จำเป็นกับผู้ด้อยโอกาสทางสังคมกว่า 50 ชุด โดยมีผู้ปกครองและครูโรงเรียนรับมอบ ท่ามกลางความดีใจของเด็กๆอนุบาลและประถมศึกษาที่ได้รับมอบอุปกรณ์กีฬา
นายสามารถ สิงห์โตทอง นายกสมาคมสุนัขไทยพันธุ์บางแก้วแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดสุนัขไทยพันธุ์บางแก้วจังหวัดพิษณุโลกไปได้สวย มีผู้ชื่นชอบสุนัขไทยทั่วสารทิศนิยมมาซื้อลูกสุนัขสายพันธ์ไทยบางแก้วตามคอกต่างๆหรือสมาชิกของสมาคมฯในจังหวัดพิษณุโลก หลายคอกมีรายได้เลี้ยงครอบครัว แต่วันนี้ได้นึกถึงสังคม จึงได้แบ่งปันหรือคืนกำไรสู่สังคม นำข้าวสาร, บะหมี่มาม่า, น้ำปลา, น้ำมันพืชฯลฯ ซึ่งเป็นสิ่งของจำเป็นไปแจกจ่ายกับครอบครัวผู้ด้อยกว่า โดยให้ครูโรงเรียนพรหมพิรามอุทิศเป็นผู้คัดเลือกมารับของกว่า 50 ครอบครัว
นางปนัดดา ซุนพุ่ม ครูชำนาญการชั้น ป 1.2 โรงเรียนพรหมพิรามอุทิศ กล่าวว่า หลังจากที่ครูประจำชั้นทุกคนได้ไปเยี่ยมบ้านนักเรียนถึงฐานะความเป็นอยู่ ภาวะเศรษฐกิจ พร้อมเก็บสถิติต่างๆในแต่ละภาคเรียน พบว่า เด็กหลายคนมีฐานะยากจน บางรายยากจนคือไม่มีบ้านอยู่ บางรายมีกระท่อมเล็กๆ บางรายพ่อแม่ พิการ บางรายอยู่กับยาย สารพัดปัญหา แต่วันนี้ดีใจ ที่มีผู้ใหญ่ใจดีมามอบสิ่งของโดยไม่ถึงประโยชน์อื่นใด ก็ขอฝากขอบคุณณ.ที่นี้ด้วย และวันนี้ได้คัดนักเรียนแต่ละชั้นเรียนที่มีฐานะยากจนมารับเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นจากสมาคมสุนัขไทยพันธุ์บางแก้วแห่งประเทศไทย
นายสามารถ ยังกล่าวทิ้งท้ายอีกกว่า ช่วงกำลังเข้าสู่ฤดูร้อนนี้ การดูแลสุนักเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะสายพันธุ์บางแก้ว ซึ่งไม่ชอบอากาศร้อนจัด ควรเตรียมสถานที่ (คอก)ให้ดี อย่าทำให้อบอ้าว ควรเปิดช่องให้ลมและอากาศถ่ายเท อากาศร้อนอาจทำให้สุนัขเครียดได้ และที่สำคัญถึงเวลาครบ 1 ปี ต้องนำวัคฉีดรวม อาทิ ป้องกันโรคลำไส้อักเสบ โรคหัดฯลฯ และที่สำคัญต้องมีวัคซีน ป้องกันพิษสุนัขบ้า ฉีดให้ครบ

แสดงความคิดเห็น