สมาคมชาวนาฯประชุมชวนลงทุนเลี้ยงกุ้งก้ามแดง หน่วยราชการเฝ้าสังเกตุการณ์

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 11 ก.พ. 2560 นายทวีศักดิ์ วีระศักดิ์ นายกสมาคมชาวนาเศรษฐกิจพอเพียง ได้นัดหมายแกนนำ สมาชิก และชาวบ้านผู้สนใจเข้าร่วมประชุมที่โรงเรียนสาธิตวิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราช ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยมีการแบ่งงานออกเป็น 2 งาน งานแรกเป็นงานบวงสรวงบรรพกษัตริย์ ศาสตร์ชีวิตแห่งแผ่นดินทำมาหากินตามคำสอนพ่อ บริเวณลานหน้าโรงเรียนที่มีการจัดเตรียมเต้นท์ไว้ให้ และงานที่สองแกนนำได้ชักชวนชาวบ้านที่มาร่วมประชุมลงทุน การเลี้ยงกุ้งก้ามแดง  เพื่อให้ชาวบ้านที่สนใจร่วมลงทุนหุ้นละ 100 บาท หรือซื้อกุ้งไปเลี้ยง และทางสมาคมจะรับซื้อกลับเมื่อกุ้งโต
โดยบรรยากาศภายในงาน นายทวีศักดิ์ กล่าวแนะนำตัวและกล่าวต้อนรับผู้มาร่วมประชุม ก่อนเริ่มพิธีบวงสรวงโดยมี พระครูพิสิฐรัตนาภิรักษ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตวิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราช เป็นเจ้าพิธี ซึ่งใช้เวลาในการบวงสรวงจนถึงเวลา 12.00 น. จากนั้นผู้ที่เข้าร่วมพิธีบวงสรวงที่เป็นคณะกรรมการ สมาชิก และชาวบ้านที่สนใจซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดต่าง ๆ ไกลสุดคือ จ.อุบลราชธานี รวมทั้งหมดเกือบ 2,000 คน ได้ร่วมรับประทานอาหารที่ทางสมาคมฯ จัดเตรียมไว้ให้ และมีการนัดหมายเข้าฟังการบรรยายเรื่องการเลี้ยงกุ้งในห้องประชุมช่วงบ่ายวันเดียวกัน

อย่างไรตามการนัดหมายประชุมกันของสมาคมฯ ครั้งนี้ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผวจ.พิษณุโลก ได้เชิญ พล.ต.ต.กิตติกร บุญสม ผบก.ภ.จ.พิษณุโลก พ.ท.ประวิธ ธรรมชาติ ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 9 กองทัพภาคที่ 3 นายสุธี ชำนาญจิตร ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองพิษณุโลก และเจ้าหน้าที่ชุดจัดระเบียบสังคมจังหวัดพิษณุโลก เข้าประชุมเร่งด่วนที่ห้องทำงานภายในศาลากลางจังหวัด เนื่องจากก่อนหน้านี้ นายทวีศักดิ์ วีระศักดิ์ นายกสมาคมชาวนาเศรษฐกิจพอเพียง ได้ทำหนังสือขออนุญาตจัดงานเปิดตัวสมาคมฯ ที่มหาวิทยาลัยพิษณุโลก ต.สมอแข อ.เมืองพิษณุโลก แต่ทางกองทัพภาคที่ 3 ไม่อนุญาตให้จัดงาน

แต่นายทวีศักดิ์ ได้เปลี่ยนแปลงสถานที่นัดหมายใหม่เป็นที่โรงเรียนสาธิตวิทยาลัยสงฆ์แทน พร้อมทั้งมีการเปลี่ยนรูปแบบการจัดงาน ซึ่งหลังการประชุมโดย ผวจ.พิษณุโลก เป็นประธานเสร็จเรียบร้อยแล้ว ได้มีการมอบหมายให้กำลังทหารและกำลังตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก สับเปลี่ยนกำลังเข้าไปดูบรรยากาศการจัดงานดังกล่าวจนกว่าจะแล้วเสร็จ ส่วนบรรยากาศในงานของสมาคมฯ ภายหลังมีการรับประทานอาหารแล้วได้มีการบรรยายพิเศษเรื่องโครงการการเลี้ยงกุ้งของสมาคมฯ ให้กับผู้ที่สนใจฟังบริเวณที่มีการนั่งรับประทานอาหาร โดยไม่ได้มีการเข้าไปภายในห้องประชุมแต่อย่างใด ก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับภูมิลำเนา

แสดงความคิดเห็น