ร้องทำท่อถนนเอกาฯ ซอย 7 เละมาแรมเดือนแล้ว เทศบาลฯรับเร่งดำเนินการให้

3-2วันที่ 12 มกราคม 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่อาศัยอยู่ในถนนเอกาทศรถ ซอย 7 ชุมชนสุพรรณกัลยา อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่าการสัญจรเข้าออกในบริเวณซอยระยะทางประมาณ 100 เมตรลำบากอย่างมาก หลังจากปลายปี 2559 ที่ผ่านมา เทศบาลนครพิษณุโลก ได้มาดำเนินการขุดท่อระบายน้ำบริเวณซอยดังกล่าว และดำเนินการขุดและฝังท่อเสร็จแล้วมาร่วม 2 เดือน แต่ปรากฏว่าขั้นตอนสุดท้าย ที่จะราดยางมะตอย ให้สภาพถนนกลับมาดังเดิมกลับไม่ดำเนินการเสียที ทำให้สภาพซอยในปัจจุบันอยู่ในสภาพเละเทะ ยิ่งช่วงฝนตกหนัก สภาพถนนเต็มไปด้วยโคลน ลื่น หลายคนไม่สามารถนำรถเข้าไปในบ้านพักได้3

นางจันทนา  ตั้งตระกูล อยู่บ้านเลขที่ 29 ถ.พุทธบูชา อ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า บ้านตนอยู่ติดกับแม่น้ำน่าน อยู่สุดซอยถนนเอกาทศรถซอย 7 เดิมถนนเป็นถนนลาดยางมะตอย แต่มีปัญหาเรื่องน้ำขังประจำ ช่วงประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน 2559 เทศบาลนครพิษณุโลกจึงมาดำเนินการทำท่อระบายน้ำให้ มีการขุดกลางถนนและฝังท่อระบายน้ำเรียบร้อย แต่ปรากฏว่า หลังจากนั้น ก็ปล่อยให้ถนนอยู่ในสภาพเละเทะ ไม่มาดำเนินการลาดยางมะตอย หรือ ดำเนินการเทคอนกรีตใด ๆ ตนและผู้ที่อยู่อาศัยในซอยลำบากมาก หลายคนไม่สามารถนำรถเข้าไปจอดในบ้านได้ ต้องฝากไว้บ้านปากซอย ตนขี่รถจักรยานยนต์ก็ลื่นล้มมาแล้ว จนไม่กล้าขี่เข้าบ้าน  ต้องจอดไว้หน้าปากซอย  จึงขอวิงวอนให้เทศบาลนครพิษณุโลกมาดำเนินการให้เรียบร้อยด้วย1

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามนายบุญทรง  แทนธานี นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก ได้ความว่า ทราบความเดือดร้อนของประชาชนในถนนเอกาทศรถซอย 7 แล้ว จะเร่งดำเนินการให้เป็นการด่วน

5

7

แสดงความคิดเห็น