เข้าช่วยเหลือน้องฟ้านร.ป.4ไฟไหม้บ้านเสียหายหมดที่ต.พันชาลี

0005วันที่ 9 มีนาคม 2559 พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ อ.เมืองพิษณุโลก พร้อมด้วยชมรมสื่อมวลชนพิษณุโลก และชาวพิษณุโลกอีกจำนวนหนึ่ง ได้นำเครื่องอุปโภค-บริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม และเงินบริจาค มอบให้กับครอบครัว น้องฟ้า ดญ.ศศิธร  แก้วบัวผัน อายุ 10 ปี นร.ชั้นป.4 โรงเรียนรัฐราษฏร์บำรุง ต.เนินกุ่ม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ที่บ้านพักบ้านเลขที่ 309 ม.2 ต.พันชาลี อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ถูกไฟไหม้เสียหายหมดทั้งหลัง เมื่อวันเสาร์ที่ มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา สาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยวันนี้ มีนายอาคม  มหามาตย์ ผอ.โรงเรียนรัฐราษฏร์บำรุง นางประคอง  บุญรัตน์ และนายสำราญ  บุญวัฒน์ มารดา-บิดา ของน้องฟ้า ร่วมรับมอบสิ่งของบริจาคบริเวณเต้นท์ชั่วคราวหน้าบ้านพักน้องฟ้าที่ถูกไฟไหม้0004

สำหรับบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านไม้ชั้นเดียว อาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน คือ นางประคอง  บุญรัตน์ นายสำราญ  บุญรัตน์ และดญ.ศศิธร  แก้วบัวผัน ในวันเกิดเหตุเวลาประมาณ 14.00 น. นายสำราญได้เดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อรับจ้าง ขณะที่นางประคองและดญ.ศศิธร ได้ออกไปกลางนาเพื่อเฝ้ารถแบ็คโครที่มาขุดที่  ช่วงเกิดเหตุไฟไหม้จึงไม่เป็นอันตราย แต่สิ่งของในบ้าน ทั้งชุดนักเรียน หนังสือเรียน เสื้อผ้า อุปกรณ์ภายในบ้านทั้งหมด รวมถึงรถจักรยานยนต์คันเก่งที่น้องฟ้าใช้ขี่ประจำ ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด0004

น้องฟ้า ดญ.ศศิธร  แก้วบัวผัน เปิดเผยว่า วันนี้เริ่มต้นสอบปลายภาคเป็นวันแรกจนถึงวันศุกร์ที่ 11 มีนาคมนี้ หลังจากไฟไหม้ ได้ชุดนักเรียนจากเพื่อนร่วมชั้นมาให้ยืมใส่ไปสอบ ส่วนหนังสือก็ไม่ได้อ่านไปสอบ เพราะถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด และได้รับความช่วยเหลือจากครู เพื่อนนักเรียน และชาวพิษณุโลก รวมถึงอบต.พันชาลี ได้เข้ามาช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้นบ้างแล้ว ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือ0001

นายอาคม  มหามาตย์ ผอ.โรงเรียนรัฐราษฏร์บำรุง เปิดเผยว่า หลังจากกิดเหตุไฟไหม้บ้านนักเรียน ครูและนักเรียนก็ช่วยกันบริจาคเงินและสิ่งของ รวมถึงได้โพสต์ภาพขึ้นเฟซบุ๊ค เพื่อขอความช่วยเหลือจากชาวพิษณุโลก และมีชาวพิษณุโลกหลายคนที่ติดตามทางเฟซบุ๊คได้เข้ามาช่วยเหลือมอบเงินและสิ่งของบริจาคให้น้องฟ้า ซึ่งทางโรงเรียนก็ทำบัญชีผู้มาช่วยเหลือไว้ และได้พาน้องฟ้าไปเปิดบัญชีธนาคารออมสินไว้ หากใครมีจิตศรัทธาก็จะสามารถบริจาคได้โดยตรง0006

และในวันนี้ ก็มีชาวอำเภอเมืองพิษณุโลกที่ติดตามเหตุการณ์จากเฟซบุ๊คต่าง ๆ ได้ขี่รถจักรยานยนต์จากตัวเมืองมายังบ้านน้องฟ้า ระยะทางร่วม 50 กิโลเมตร เพื่อนำเสื้อผ้า เครื่องอุปโภคบริโภคและเงินมอบให้กับน้องฟ้า0007

สำหรับผู้มีจิตศรัทธา ประสงค์ช่วยเหลือน้องฟ้า สามารถติดต่อได้ที่ นายอาคม  มหามาตย์ ผอ.โรงเรียนรัฐราษฏร์ หมายเลข 089-8417298 ครูศิริพงษ์ 086-2026015 นางประคอง  บุญวัฒน์ มารดาของน้องฟ้า 094-6177358 หรือ สามารถบริจาคโดยตรงที่บัญชีธนาคารออมสิน สาขาบางกระทุ่ม ชื่อบัญชี ดญ.ศศิธร  แก้วบัวผัน หมายเลขบัญชี 020165048610

 

แสดงความคิดเห็น