ชาวชุมชนบ้านย่านใหญ่จัดแข่งขันรถไถนาคึกคัก

 

 

po

วันที่ 6 มี.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณทุ่งนา บ้านย่านใหญ่ ต.ท่านางงาม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ชาวบ้านบ้านย่านใหญ่ ร่วมกับโรงเรียนบ้านย่านใหญ่ จัดการแข่งขันรถไถนาทางเลน รถอีโก้งขลุบล้อเหล็กย่ำนา บ้านย่านใหญ่ ครั้งที่ 2 ขึ้น เพื่อนำรายได้ทั้งหมดไปปรับปรุงโรงอาหารของโรงเรียนบ้านย่านใหญ่ พร้อมทั้งจัดซื้อชุดกลองยาวให้กับทางโรงเรียนเพื่อให้เด็กนักเรียนได้ฝึกซ้อมร่วมกิจกรรม และเพื่อดำเนินการพัฒนาโรงเรียนในด้านอื่นๆ ที่จำเป็น พร้อมทั้งเพื่อเชื่อมความสามัคคีของคนในชุมชนบ้านย่านใหญ่ และชุมชนใกล้เคียง
ssss

hr

นายสวัสดิ์ ก้านเกษ อดีตกำนันตำบลท่านางงาม ประธานในการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า ในการจัดการแข่งขันรถไถนาทางเลน รถอีโก้งขลุบล้อเหล็กย่ำนา นั้นถือว่าเป็นการแข่งขันที่สนุกสนาน ชาวนาที่ว่างเว้นจากการทำนาหน้าแล้ง ก็จะนำรถไถนามาทำการแข่งขันอีกด้วย โดยครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ชิงเงินรางวัล 22,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ ประเภทรถไถรุ่นทั่วไป 125 แรงม้า สแตนดาร์ด ล้อเหล็กไม่เกิน 32 นิ้ว ใบ 3.5 นิ้ว ขลุบไม่ต่ำกว่า 180 ซม. โดยในปีนี้มีทีมรถไถนาของชุมชนบ้านย่านใหญ่ และชุมชนใกล้เคียงมาส่งรถเข้าทำการแข่งขันจำนวน 38 ทีมด้วยกัน

dddddxas

ggg

ซึ่งบรรยากาศในการแข่งขันตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนมาร่วมเชียร์รถไถนาของชุมชนและทีมของตนเองกันจำนวนมาก ซึ่งที่เรียกสีสันในการแข่งขันไม่น้อย ก็ถือการทีมพากษ์การแข่งรถไถนา ซึ่งถือว่าไม่แพ้การพากษ์เรือพายแต่อย่างใด
////

 

แสดงความคิดเห็น