คุณยายถึงกับอาเจียน..เจอแผ่นพลาสเตอร์ยาแปะแผลอยู่ในกุนเชียง

IMG_4276วันที่ 3 กุมภาพันธ์  2559 นายภานุ ปานเพ็ชร อายุ 51 ปี พร้อมด้วยนางนวรัตน์ ปานเพ็ชร ภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 4/7 หมู่ 5 ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากได้ซื้อกุนเชียง ยี่ห้อหนึ่งจากตลาดภายในหมู่บ้าน มารับประทานและเป็นยี่ห้อที่เคยซื้อรับประทานเป็นประจำ  แต่ครั้งนี้กับพบแผ่นพลาสเตอร์ยาแปะแผล ลักษณะเป็นผ้าสีน้ำตาล ติดอยู่ภายในกุนเชียง  เมื่อเห็น คุณยายวัย 80 อาเจียน จนความดันขึ้นต้องส่งโรงพยาบาล   โดยได้โชว์เศษชิ้นส่วนกุนเชียง  ที่หั่นและพบแผ่นพลาสเตอร์ยา แปะแผลให้กับดูIMG_4289

นายภานุ เล่าว่า เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา นางสุรีย์ ปานเพ็ชร อายุ 80 ปี ผู้เป็นแม่ ได้ไปซื้อกุนเชียง มาจากร้านค้าภายในหมู่บ้าน จำนวน 1 ถุง ราคา 160 บาท เพื่อนำมาประกอบอาหารในช่วงเย็น แต่หลังจากทอดแล้วนำมาหั่นทำยำกุนเชียงกินภายในครอบครัวจนหมดไปแล้ว 1 จาน  แต่ไม่พอกินกันอีก จึงไปทอดเพิ่ม และหั่นทำยำใหม่อีกจน  ปรากฏว่าขณะหั่นกุนเชียง มีดได้ติดชิ้นพลาสเตอร์ยาที่ใช้แล้ว   เมื่อ นางสุรีย์ เห็นถึงกับอาเจียน ความดันขึ้น ต้องนำส่งเข้าโรงพยาบาลIMG_4278

IMG_4272นายภานุ เล่าอีกว่า  พอรู้ว่ากุนเชียงมีสิ่งแปลกปลอมภายใน จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามโรงงานที่ผลิตกุนเชียงยี่ห้อดังกล่าว เบื้องต้น ทางโรงงานกลับต่อว่าตนเองสร้างสถานการณ์ขึ้นเอง หรือ เปล่า เนื่องจากขึ้นตอนและกระบวนการทำที่โรงงานก็สะอาด พนักงานตนเองก็ใส่ถุงมือ  และเน้นด้านความสะอาดมาก เมื่อได้ยินคำพูดจากทางโรงงาน ตนถึงกลับโมโห และคิดว่าตนเองก็ไม่รู้จักกับโรงงาน หรือ มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรด้วย กลับมาพูดจาไม่ดีอีก จึงได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก ไว้เป็นหลักฐานแล้ว เมื่อวันที่ 29 มกราคม 59  ที่ผ่านมา พร้อมกับได้แจ้งกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงงานในพื้นที่ผลิตกุนเชียงทราบ และเข้าไปตรวจสอบความสะอาด ของโรงงานผลิตกุนเชียงดังกล่าว694309

ทั้งนี้ที่ตนเองออกมาร้องกับสื่อ  ก็เพื่อให้โรงงานที่ผลิตกุนเชียง ออกมาแสดงความรับผิดชอบและปรับปรุงในเรื่องความสะอาดให้มากขึ้น  ส่วนตนเองเมื่อเจอเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว  ก็ไม่คิดว่าจะกินกุนเชียงอีกต่อไปแล้ว694510

แสดงความคิดเห็น