เที่ยวทุ่งทานตะวันที่อ.วังทองกำลังบานเต็มที่ถึงปีใหม่

a2วันที่ 18 ธันวาคม 2558 ร.ต.ต.สุชาติ  กลิ่นสังข์ นายกเทศมนตรีตำบลวังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ได้พาผู้สื่อข่าวเข้าเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง พออยู่ พอกิน ที่เทศบาลตำบลวังทองได้ร่วมกับชุมชนในเทศบาลตำบลวังทองได้เข้ามาพัฒนาพื้นที่ 73 ไร่ บริเวณริมแม่น้ำวังทอง ทางด้านทิศใต้ของตลาดวังทอง เป็นที่ดินของเอกชนรายหนึ่งที่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์จึงให้เทศบาลตำบลวังทองมาพัฒนาเป็นศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง นำชาวบ้านวังทอง มาปลูกพืชผักชนิดต่าง ๆ ร่วมกับจนท.เทศบาลตำบลวังทอง เพื่อได้เรียนรู้หลักการทำเศรษฐกิจพอเพียง เมื่อผลผลิตเหลือจากการกินการใช้ในครัวเรือนแล้ว ยังสามารถนำออกจำหน่ายสร้างรายได้ให้กับชุมชนที่เข้ามาร่วมโครงการa9

a10

สำหรับไฮไลท์ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจสำหรับการท่องเที่ยวคือ เทศบาลตำบลวังทอง ได้ปลูกต้นทานทะวัน ในเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ โดยร่วมกับชาวบ้านชุมชนวังทอง ปลูกตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา ขณะนี้ต้นได้สูงใหญ่และกำลังออกดอกเหลืองอร่ามบานสะพรั่ง มีบางส่วนที่ยังเป็นดอกตูมอยู่ คาดว่านับจากนี้ไปจนถึงมกราคม 2559 ทุ่งดอกทานตะวันที่อ.วังทองนี้ จะบานสะพรั่งอย่างสวยงาม เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่สำหรับชาวพิษณุโลกได้มาชื่นชมและถ่ายภาพa6

a1

ร.ต.ต.สุชาติ  กลิ่นสังข์ นายกเทศมนตรีตำบลวังทอง เปิดเผยว่า ที่ดินแห่งนี้เป็นของเอกชนชื่อคุณชลัม มีเนื้อที่ 73 ไร่ มีแม่น้ำวังทองล้อมลอบ เดิมไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไร ได้พบตนและมอบให้เทศบาลตำบลวังทองมาใช้ประโยชน์ร่วมกับชุมชน จึงทำเป็นศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ชาวบ้านในชุมชนตลาดวังทองได้เข้ามาพัฒนาปลูกพืชชนิดต่าง ๆ เรียนรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงร่วมกันกับจนท.เทศบาลตำบลวังทอง มีการปลูกพืชหลายชนิด อาทิ บวบ ชะอม สัปปะรด นาข้าว ฯลฯ ให้ได้ใช้ประโยชน์พื้นที่อย่างเต็มที่ สำหรับทุ่งดอกทานตะวันนั้น ต้องการให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทุ่งดอกไม้ของจังหวัดพิษณุโลก จึงปลูกเป็นแปลงใหญ่เนื้อที่ 20 ไร่ ขณะนี้ได้ทำจุดชมวิวดอกทานตะวัน โดยต่อเก้าอี้สูง ให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปชม หรือ ถ่ายภาพได้และสามารถมาเที่ยวได้ตั้งแต่บัดนี้ที่กำลังเริ่มเบ่งบานไปจนถึงต้นเดือนมกราคม2559 จะบานอย่างเต็มที่ โดยช่วงเวลาที่เหมาะสมคือชมดอกทานตะวันคือในช่วงเช้า และภาคบ่ายถึงเย็นดอกทานตะวันจะหันหน้าเข้าหาดวงอาทิตย์ จะมีภูเขาเป็นฉากหลังสวยงาม209746

สำหรับเส้นทางมาชมทุ่งดอกทานตะวันในศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงของเทศบาลตำบลวังทองนั้น หากเริ่มต้นจากตัวอำเภอวังทอง ให้มายังถนนด้านหน้าวัดวังทองวราราม ผ่านมายังถนนเลาะริมแม่น้ำวังทอง จะผ่านศาลเจ้าแม่ทับทิม และเข้าสู่ชุมชนตรอกโรงยา เมื่อมาถึงสี่แยก ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปอีกประมาณ 500 เมตรก็จะถึงa4

……………………………………………………………………………………………..

 

แสดงความคิดเห็น