เข้าช่วยเหลือรร.วัดคุยขวางถูกไฟไหม้

492ทหาร ท้องถิ่น เข้าช่วยเหลือสร้างเต้นท์ชั่วคราว เคลียร์พื้นที่รร.วัดคุยขวาง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลกถูกไฟไหม้ สาเหตุรอพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ นักเรียนบอกรู้สึกเสียใจมากกับเหตุไฟไหม้อาคารเก่าแก่ ปิดชั้นอนุบาล ให้ ป.1-6 สอบ อังคาร-พฤหัสนี้ ประชุมครูอาจจะยกเลิกพานักเรียนไปทัศนศึกษาช่วงปิดเทอม490

491

วันที่ 16 มีนาคม 2558 ที่โรงเรียนวัดคุยขวาง ม. 2 ต.คุยม่วง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก บรรยากาศเช้าวันจันทร์หลังจากวันอาทิตย์มีเหตุการณ์ไฟไหม้อาคารเรียน วันนี้ ที่โรงเรียนยังคงมีเด็กนักเรียนมาโรงเรียนตามปกติ ตั้งแต่ชั้นระดับป.1ถึง ป.6 ขณะที่นักเรียนชั้นอนุบาลได้หยุดการเรียนการสอน โดยสัปดาห์นี้ ยังคงเหลือการสอบปายภาคของนักเรียนระดับชั้นป. 1-ป.6 ในวันอังคารถึงวันพฤหัสนี้479

481

เช้าวันนี้ มีหลายหน่วยงานได้มาให้ความช่วยเหลือโรงเรียนวัดคุยขวาง อบต.คุยม่วง กองพันส่งกำลังและบริการที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือในการตั้งเต้นท์ชั่วคราว บริเวณหน้าเสาธง ขณะที่นายเทวินทร์  บัวแย้ม ผอ.รร.วัดคุยขวาง ได้ประชุมครูเพื่อวางแนวทางการในจัดการสอบปลายภาคให้กับนักเรียนในสัปดาห์นี้482

 

นายเทวินทร์  บัวแย้ม ผอ.รร.วัดคุยขวาง เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดถึงเหตุการณ์ไฟไหม้อาคารเรียนรร.วัดคุยขวางเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยวันนี้ต้องรอจนท.พิสูจน์หลักฐาน 6 เข้ามาตรวจสอบสถานที่ และได้ประชุมครูเพื่อเตรียมรับมือการสอบปลายภาค โดยอาคารเรียนที่ไหม้เป็นอาคารเรียนของชั้นป.1-ป.3 ห้องสมุด ขณะนี้ได้ให้ชั้นป.1-ป.3 มาเรียนและเตรียมการสอบที่ห้องเรียนชั้นอนุบาลแทน ส่วนชั้นป.4-ป.6 อาคารเรียนไม่มีผลกระทบ และคาดว่าจะสามารถสอบได้ตามปกติในทุกระดับชั้น ขณะนี้ได้ยืมชุดโต๊ะ เก้าอี้ จากโรงเรียนรัฐราษฏร์สงเคราะห์อ.บางระกำ จำนวน 30 ชุด มาให้เด็กนักเรียนได้ใช้นั่งสอบ นอกจากนี้ ได้ประชุมครูถึงการพานักเรียนไปทัศนศึกษา ที่สวนนกชัยนาท และชะอำในปลายเดือนมีนาคมนี้ อาจจะยกเลิกทั้งหมด488

486

สำหรับบรรยากาศเช้านี้ นักเรียนต่างตื่นเต้นกับเหตุการณ์ไฟไหม้อาคารเรียนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลายคนสนุกสนาน ขณะที่หลายคนแสดงความรู้สึกเสียใจ เพราะเป็นอาคารเรียนที่เก่าแก่ และเคยเรียนมา โรงเรียนวัดคุยขวางสอนนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 ถึงชั้นป. 6 มีเด็กนักเรียนจำนวน 147 คน

แสดงความคิดเห็น