ปปช.จัด งานวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล

144642

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 ธันวาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายชาติชาย สงวนพงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดงานวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล โดยทางสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการทุจริตส่งผลให้ประเทศชาติเสียหาย พร้อมทั้งเป็นการสร้างค่านิยมที่ผิดๆ โดยจะมีการจัดสร้างเครือข่ายการต่อต่านต้านและแจ้งเมื่อเห็นการทุจริตในระดับทุกหน่วยงานในจังหวัดพิษณุโลก โดยกิจกรรมวันนี้  มีหน่วยงานภาครัฐ เอกชนและประชาชนเข้าร่วมงานกว่า 1000 คน

144644

144646
ทั้งนี้เนื่องจากที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติ มีมติเห็นชอบให้วันที่ 9 ธันวาคม ของทุกปีเป็นวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล ซึ่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในภาคีสมาชิกสหประชาชาติโดยมีสำนักงาน ป.ป.ช.เป็นองค์กรอิสระที่ปฏิบัติงานด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตโดยตรง ดังนั้นทาง สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดพิษณุโลกจึงได้จัดงานงานวันต่อต้านคอร์รัปชั่นขึ้น เพื่อแสดงออกถึงเจตจำนงอันแน่วแน่ของทุกภาคส่วนในการร่วมกันต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบอย่างจริงจัง
144645

144656

โดยในพิธีเปิดได้มีการกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณในการไม่กระทำการทุจริตในหน้าที่การงาน จากนั้นทุกภาคส่วนที่เข้าร่วมงานได้ร่วมกันเดินแสดงพลัง รณรงค์ต่อต้านการทุจริตไปรอบตลาดในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก

/////////

 

แสดงความคิดเห็น