เร่งเก็บเศษขยะเทศกาลลอยกระทงเกลื่อนสองฝั่งน่าน

0009จนท.เทศบาลนครพิษณุโลกเร่งเก็บกวาดเศษขยะ กลาดเกลื่อนสองฝั่งแม่น้ำน่าน ค่ำคืน 6 พย. 57 ประชาชนนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาร่วมงานลอยกระทง มีเกลื่อนทุกประเภททั้งกระทง ถุงขยะ จานชามจากการใส่อาหารและโคมลอยที่ตกค้างตามยอดไม้0002

0003

วันที่ 7 พฤศจิกายน2557 ควันลงจากงานลอยกระทงสองแควแลอดีต เทศบาลนครพิษณุโลก จัดงานริมฝั่งแม่น้ำน่านบริเวณหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ และสวนชมน่าน ระหว่าง 2-6 พย.2557 เมื่อคืนวันที่ 6 พย.ที่ผ่านมา ประชาชนชาวพิษณุโลกและนักท่องเที่ยวออกมาเที่ยวงานลอยกระทงของเมืองพิษณุโลกจำนวนมาก ขณะที่เช้านี้ ควันหลงจากงานเทศกาลลอยกระทง ตลอดสองฝั่งแม่น้ำน่านตั้งแต่หน้าวัดใหญ่จนถึงเวทีสวนชมน่าน ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ได้กลาดเกลื่อนไปด้วยเศษขยะเต็มไปหมด0006

0005

โดยตั้งแต่เช้าของวันที่ 6 พย. 57 เทศบาลนครพิษณุโลก ได้ระดมเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาด ออกเก็บเศษขยะบริเวณสถานที่จัดงาน และริมตลิ่งแม่น้ำน่าน รวมถึงเก็บอุปกรณ์ตกแต่งประดับประดาต่าง ๆ แต่ปริมาณขยะจากงานลอยกระทงนั้น ค่อนข้างมาก มีทุกประเภท ตั้งแต่กระทงในแม่น้ำ เศษกระทงที่หลงเหลือจากการจำหน่าย เศษขยะทุกประเภท ที่ประชาชนมาซื้อของกิน ทั้งถุงพลาสติก แก้วน้ำ จาน ชาม ได้ทิ้งกลาดเกลื่อนริมฝั่งแม่น้ำน่านเต็มไปหมด รวมถึงเศษซากโคมลอย ที่ลอยตกเต็มพื้นที่ รวมถึงติดค้างบนต้นไม้ คาดว่า จะใช้เวลา 2 วัน จึงจะสามารถคืนสภาพความสะอาดบริเวณสวนชมน่านให้กลับมาดังเดิมได้0008

0004

0009

แสดงความคิดเห็น