กระทงจากวัสดุธรรมชาติขายดีมาก

DSC_0028ร้านค้าจำหน่ายใบตอง และอุปกรณ์การทำกระทงคึกคัก เตรียมรับเทศกาลลอยกระทงจ.พิษณุโลก ยอดขายเป็นไปด้วยดี ในขณะที่ตามสถานที่สำคัญที่ติดริมแม่น้ำน่าน พ่อค้าแม่ค้าเริ่มเตรียมกระทงมากจำหน่าย โดยส่วนใหญ่ทำจากวัสดุธรรมชาติสำหรับราคาอยู่ที่ 30-80 บาทDSC_0005

DSC_0001วันที่ 6 พ.ย. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถือเป็นวันลอยกระทง บรรยากาศทั่วเมืองพิษณุโลกได้มีการประดับดาตกแต่งเพื่อสร้างความสวยงาม พร้อมกันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเริ่มมีประชาชนออกมาหาซื้อวัสดุทำกระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ โดย น.ส.รัชนก  เอี่ยมสะอาด เจ้าของร้านเจิดใบตอง กล่าวว่า ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีประชาชนทยอยมาซื้อวัสดุไปประดิษฐ์กระทงมากขึ้น โดยราคาใบตองปีนี้อยู่ที่มัดละ 50 บาท/ 5 กิโลกรัม หยวกกล้วยอยู่ที่ 1-5 บาท สำหรับวันนี้ก็เตรียมใบตองเพิ่มมากขึ้นกว่าทุกวันประมาณ 200 มัด คาดว่าช่วงน่าจะจำหน่ายได้หมดDSC_0016

ส่วนบรรยากาศหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารและสวนชมน่าน ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานลอยกระทง บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างเริ่มนำกระทงที่ประดิษฐ์จากวัสดุธรรมชาติ ทั้งจากกะลามะพร้าว หยวกกล้วย เปลือกข้าวโพด มาตั้งจำหน่าย โดยราคาเริ่มต้นที่ 30 – 80 บาท นอกจากนี้ทางเทศบาลนครพิษณุโลกยังได้ขึ้นป้ายเตือนห้ามจำหน่าย ห้ามเล่น พลุดอกไม้ไฟและโคมในบริเวณที่จัดงาน พร้อมกันนี้ยังได้มีการประดับประดาสถานที่ต่างๆ ให้สวยงามเพื่อรองรับงานลอยกระทงที่จะมีขึ้นในค่ำวันนี้อีกด้วย.DSC_0028

DSC_0047

DSC_0033

………………………………………………………………………..

แสดงความคิดเห็น