ไฟไหม้ห้องนาฏศิลป์รร.ญาณนเรศวร์ฯ อ.วัดโบสถ์

fffff

เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันนี้(5 ต.ค.) ร.ต.อ.เกษมสิทธิ์  แสงเถื่อน ร้อยเวร สภ.วัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้อาคาเรียน โรงเรียนญาณนเรศว์รพัฒนาพิทยาคม  เลขที่ 68 หมู่ 12 ต.ท่างาม อ.วัดโบสถ์ จ.พิษรุโลก หลังจากรับจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย รถน้ำขององค์การบริหารส่วนตำบลท่างาม จำนวน 2 คัน ในที่เกิดเหตุเป็นห้องเรียนนาฎศิลป์ ภายในอาคารเอนกประสงค์  เพลิงกำลังลุกไหม้ กลุ่มควันฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จึงได้ช่วยกันฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์ดนตรี และเอกสาร และคอมพิวเตอร์ภายในสำนักงาน  ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งกว่า ทางเจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ต้องใช้เวลากว่า 30 นาที จึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ทรัพย์สินภายในห้องเรียนดังกล่าว เสีนหายถูกเพลิงเผาจนหมด

77777

444444

จากการสอบถาม ดร.ปพลเดช ทศวิภาค ผู้อำนวยการโรงเรียนญาณนเรศว์รพัฒนาพิทยาคม   ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นักเรียนนาฎศิลป์ ได้มาทำการเปลี่ยนชุดนางรำ เพื่อไปแสดงที่งานแข่งเรือของ อบต.ท่างาม โดยแต่ละคนทิ้งกระเป๋าเสื้อผ้า ทรัพย์สิน โทรศัพท์มือถือว่าไว้ภายในห้องเรียนดังกล่าวด้วย หลังจากนั้นกลับมาก็พบว่าห้องเรียนนาฎศิลป์ ได้เกิดไฟลุกไหม้ที่บริเวณใต้โต๊ะคอมพิวเตอร์ จนลุกลามไปทั่ว หลังจากนั้นกลุ่มนักเรียนดังกล่าวจึงได้รีบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาควงบคุมเพลิงไว้ดังกล่าว ซึ่งกว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้ทรัพย์สินภายในห้องเรียนก็เสียหายจนหมดสิ้น คาดว่าทรัพย์สินที่เสียหายดังกล่าวมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท

83818

83817

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร บริเวณปลั๊กคอมพิวเตอร์ แล้วลุกลามไปทั่วบริเวณ ซึ่งอย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะมาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง

 

83819

แสดงความคิดเห็น