ปั้นหน่วยซีล พิทักษ์ป่าอนุรักษ์

65824คืนวันที่ผ่านมา 3 กันยายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พล 1 (วังทอง)จ.พิษณุโลก นายอมร ต่อเจริญ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 ระดมพนักงานพิทักษ์ป่าประมาณ 100 คนเข้ารับการฝึกอบรมเพิ่มประสิทธิภาพการปฎิบัติงานด้านการป้องกันแบบเข้มข้น พร้อมรับสถานการณ์ต่างๆเพื่อให้พนักงานอนุรักษ์ป่าออกทำงานใน 3 จังหวัดคือ พิษณุโลก อุตรดิตถ์และเพชรบูรณ์ตามภาระกิจป้องกันและปราบปรามและหยุดยั้งการบุกรุกการทำลายป่าไม้65813

65829การฝึกครั้งนี้ได้รับฝึกจากครูฝึกที่ผ่านมาฝึกในภาคสนามจากหน่วยงานตำรวจและทหารนาวิกโยธินประเทศสหรัฐหรือองค์กร Freeland กว่า 3 เดือนโดยครูฝึกดังกล่าวถูกกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ตั้งชื่อที่ว่าชุด“พญาเสือ”กระทั่งมาถ่ายทอดให้กับพนักงานพิทักษ์ป่า สบอ.11 กรมอุทยานฯ 65828

นายอมร ต่อเจริญ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 เปิดเผยว่า กว่าจะถึงวันนี้ ชุดพญาเสือจำนวน 25 คนได้ผ่านการฝึกมาอย่างเข้มข้นร่วม 3 เดือนได้รับทุนสนับสนุนจากองค์กรฟรีแลนด์-สหรัฐเมื่อปี 56 และวันนี้ได้มาถ่ายทอดให้พนักงานพิทักษ์ป่าเพื่อเข้าไปทำงานในป่าได้ ลักษณะดำรงชีพในป่า อ่านพิกัด, ตรวจค้นจับกุม, ช่วยเหลือ, การทำงานเป็นทีมฯลฯ65817

นายธีรพล กาญจนโกมล นักวิชาการชำนาญการกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ในฐานะผู้ควบคุมครูฝึกหน่วย ”พญาเสือ” เปิดเผยว่า ครูฝึกพญาเสือ คือ คนของกรมอุทยานฯที่ผ่านการฝึกหนักจากหน่วยเอฟบีไอ นาวิกโยธิน หน่วยซีลของสหรัฐ อาทิ ยุทธวิธีทางน้ำ ตรวจค้น ดำน้ำ จนเหลือแค่ 25 คนทั่งประเทศ ล่าสุดได้แบ่งครูฝึกมาประมาณ 8 คนทำการฝึกให้พนักงานพิทักษ์ป่าจำนวน 100 คน มีระยะการฝึกในป่าต่อเนื่องเป็นเวลา 15 วัน วัตถุประสงค์เพื่อให้พนักงานเกิดความอดทนและเข้มแข็งทนต่อทุกสถานการณ์ทุกรูปแบบและเรียนรู้เทคโนโลยีอ่านค่าพิกัดต่างๆ ในการปราบปรามรักษาป่าไม้65826

65825

แสดงความคิดเห็น