น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ 2 อำเภอนครไทย-ชาติตระการ

38156วันที่  16 ส.ค. 2557  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตร และบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ บ้านห้วยเฮี้ย และ บ้านป่าคาย ต.ห้วยเฮี้ย และ บ้านห้วยน้ำไซ ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย ได้หลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน จำนวนกว่า 10 หลังคาเรือน และ พื้นที่ทางการเกษตร คือ ไร่ข้าวโพด และไร่พุดทรา ถูกน้ำจากคลองป่าคาย หลากล้นผ่านจุดต่ำ เข้าท่วม จำนวนกว่า 30 ไร่ โดย

38155

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากฝนได้ตกลงมาอย่างหนักเมื่อคืน ได้ส่งผลกระแสน้ำดังกล่าว หลังล้นผ่านถนนเข้าหมู่บ้านห้วยเฮี้ย และบ้านป่าคาย ระยะทางกว่า 100 เมตร จนกระทั่งช่วงสายในวันนี้ระดับน้ำได้ลดลงเหลือแต่ท่วมบ้านเรือนที่อาศัยอยู่ลุ่มต่ำ และพื้นที่ทางการเกษตรที่กระแสน้ำไหลผ่าน

38154

นอกจากนี้ที่บ้านบ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก น้ำยังได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน 5 หลังคาเรือนและพื้นที่ทางการเกษตร เสียหายจำนวนกว่า 50 ไร่ เช่นกัน แต่สถานการณ์ล่าสุดได้กลับเข้าสู่สภาวะปกติ หากคืนนี้เกิดฝนได้ตกลงมาอีก ก็อยากทำให้น้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านเรือนอีกเช่นกัน

38153

ด้านนายบุญยิ่ง คุ้มสุพรรณ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า  ขณะนี้กำลังสำรวจพื้นที่เสียหายขจากน้ำป่าไหลหลาก เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อเร่งเข้าไปช่วยเหลือ หากได้รับความเดือดร้อนมาก ซึ่งขอเตือนประชาชนในช่วงนี้ได้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ของให้ประชาชนในพื้นที่ 5 อำเภอ คือ อ.เนินมะปราง อ.นครไทย อ.ชาติตระการ อ.วังทอง และ อ.วัดโบสถ์  ที่อาศัยอยู่ที่ราบเชิงเขาให้ระวังน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มได้ ซึ่งประชาชนได้รับความเดือดร้อน ก็ให้แจ้งหน่วยงานราชการโดยด่วน เพื่อเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในทันท่วงที38152

/////

แสดงความคิดเห็น