หน่วยงานหนุนเปิดโครงการฝึกทักษะป้องกันตัวให้กับนักเรียนหญิง

DSC_0856เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 57 ที่โรงเรียนทรัพย์ไพรวัลย์วิทยาคม อ.วังทอง จ..พิษณุโลก  พอ.วุฒิชัยษ์ ชูฤทธิ์ ที่ปรึกษากองทัพภาคที่ 3 เป็นประธาน เปิดโครงการฝึกอบรมทักษะการป้องกันตัวสำหรับผู้หญิง รุ่นที่ 1/2557 DSC_0849 ให้กับเด็กนักเรียนหญิงจำนวนทั้งหมด 121 คน โดยมีหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนหลายภาคส่วน ประกอบด้วยพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ DSC_0838พลโทวิเชียร ไชยปกรณ์  อดีตผู้บัญชาการช่วยรบที่ 3 นำสิ่งของเครื่องใช้ ข้าวสารอาหารแห้ง หลอดไฟฟ้า และอุปกรณ์กีฬา

ทั้งนี้เนื่องจากโรงเรียนทรัพย์ไพรวัลย์วิทยาคม  มีเด็กนักเรียนทั้งหมด 213 คน เป็นเด็กนักเรียนหญิง จำนวน 121 คน ส่วนใหญ่มีฐานะยากจน และมีบ้านพักอาศัยอยู่ห่างไกลจากโรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนได้แก้ปัญหา โดยจัดที่พักให้กับนักเรียนหญิงอยู่ภายในโรงเรียน จำนวน 40 คน เพื่อลดปัญหาความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นขณะเด็กนักเรียนหญิงเดินทางมาเรียนและเดินทางกลับบ้านในตอนเย็นDSC_0833

สำหรับการฝึกอบรมทักษะป้องกันตัว ทางวิทยากรมาอบรม จำนวน 3 ท่าน มี ดร.ทักษ์ อุดมรัตน์ ดร.พงษ์เอด สุกใส และ ดร.ขจรศักดิ์ รุ่นประพันธ์ จากภาควิชาบริหารและพัฒนาการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร  เพื่อให้ความรู้วิธีการป้องกันตัวเองเบื้องต้น ซึ่งจะมีส่วนที่จะช่วยให้เด็กนักเรียนหญิง สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ในเวลาคับขัน โดยเอาทักษะความรู้วิชาป้องกันตัวเองออกมาใช้ทั้งตนเองและนำสามารถช่วยเหลือเพื่อนหรือผู้อื่นได้อีกด้วยDSC_0843

แสดงความคิดเห็น