ด่วนพิเศษพุ่งชนท้ายเก๋ง 2 สาวรอดที่บึงพระ

0007 เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 5 ก.ค.57 ร.ต.ท.ประทิน  ไชยยงค์ ร้องเวร สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนเข้ากับรถยนต์อย่างจังบริเวณทางข้ามทางรถไฟไม่มีเครื่องกั้น หมู่ที่ 4 ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลก จุดเกิดเหตุบริเวณทางข้ามทางรถไฟหน้า วัดพิกุลวราราม (วัดสะพาน 4) มีชาวบ้านจำนวนมากกำลังยืนมุงดูรถยนต์ที่ประสบเหตุเป็นจำนวนมาก0009

0010

เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบพบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บหญิงจำนวน 2 ราย ทาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลอินเตอร์เวชการไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยมีรถยนต์เก๋งส่วนบุคคล 4 ประตู ยี่ห้อนิสสัน สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน กข-350 พิษณุโลก จอดอยู่ในสภาพบริเวณส่วนท้ายเบาะหลังท้ายตัวรถถูกแรงกระแทกอย่างรุนแรงจนยุบบี้ ล้อหลังซ้ายมือคนขับเกือบหลุดขาด กระจกหลังแตกละเอียดได้รับความเสียหาย ซึ่งรถไฟคู่กรณีเป็นขบวนรถไฟด่วนพิเศษ เลขที่ 106 มีตู้โดยสารจำนวน 4 ตู้ โดยแล่นระหว่าง ศิลาอาสน์ – กรุงเทพฯ กำลังจะล่องใต้ไปส่งผู้โดยสารที่หัวลำโพง จ.กรุงเทพฯ ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บในเวลาต่อมาคือ น.ส.มณีเกสร ใจรัก อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ที่ 4 ต.วังน้ำคู้ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นคนขับ และ นางวัชรี บุญเพ็ง อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 345/1 หมู่ที่ 2 ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นคนโดยสารมาด้วย ซึ่งทั้ง 2 ราย ได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นคอและแผ่นหลัง0008

จากการสอบถามเพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บเล่าว่า ขณะที่ น.ส.มณีเกสร กำลังจะขับรถยนต์ข้ามทางรถไฟ มารับตนเพื่อเดินทางไปสวดมนต์ ที่ หมู่บ้านเอื้ออาทร บึงพระ ซึ่งได้ขับรถข้ามทางรถไฟมากำลังจะพ้นก็ได้ยินเสียงแตรรถไฟดังขึ้น 1 ครั้ง ก่อนที่จะถูกพุ่งชนกระเด็นตกข้างทาง จาการตรวจสอบจุดเกิดเหตุและสอบถามเหตุการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่า น.ส.มณีเกสร ได้ขับรถยนต์เก๋งออกมาจากบ้านพักภายใน อ.บางกระทุ่ม โดยมีเพื่อนอีก 1 คนโดยสารมาด้วย ขณะที่กำลังจะไปรับเพื่อนเพื่อไปสวดมนต์กันนั้น โดย น.ส.มณีเกสร กำลังจะขับข้ามทางรถไฟซึ่งไม่ทันได้สังเกตรถไฟที่แล่นมาด้วยความเร็ว จึงทำให้รถยนต์ของ น.ส.มณีเกสร ถูกชนท้ายจนกระเด็นตกไหล่ทางได้รับความเสียหายและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว0002

0004

สำหรับทางข้ามทางรถไฟหน้าวัดสะพาน 4 ต.บึงพระ อ.เมืองพิษณุโลกนั้น เป็นจุดข้ามทางรถไฟที่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก การรถไฟแห่งประเทศไทยเรียกทางประเภทนี้ว่าทางลักผ่าน เป็นเส้นทางที่การรถไฟอนุโลมให้ แต่ไม่มีเครื่องกั้น และได้ติดประกาศแจ้งว่า ผู้ที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุต้องรับผิดชอบค่าเสียหายเอง

0006ข่าวที่เกี่ยวข้อง

17 กพ.57 ม้าเหล็กชนเก๋งไดฮัทสุมิร่าสาวหวิดดับ

https://www.phitsanulokhotnews.com/2014/02/17/48912

 

แสดงความคิดเห็น