แดง-เหลืองกินข้าวสมานฉันท์สลายสียุติเคลื่อนไหว

0005เมื่อเวลา 12.30 น.ของวันที่ 30 พ.ค.2557  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมอำเภอเมืองพิษณุโลก  นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนายภาสกร บุญญลักษม์ นายอำเภอเมืองพิษณุโลก พ.อ.นพพร  เรือนจันทร์ รองผบ.พลทหารราบที่ 4 พร้อมด้วยร.อ.อุบล  พุทธรักษ์ นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจ.พิษณุโลก เชิญแกนนำเสื้อแดง และเสื้อเหลือง ของจังหวัดพิษณุโลก จำนวน 10 คน ฝ่ายละ 5 คน มาร่วมพูดคุยและรับประทานอาหารร่วมกัน เพื่อเป็นการสมานฉันท์  สร้างความปองดอง และความสามัคคี ของจังหวัดพิษณุโลก และประเทศชาติ0001

0002

นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวกับแกนนำเสื้อแดงและเสื้อเหลืองว่า อยากให้ลืมอดีตที่ผ่านมา และร่วมกันสร้างสรรค์สังคมในจังหวัดพิษณุโลก ให้เจริญก้าวไปข้างหน้า ทุกคนมีความคิดแตกต่างกันไม่มีผู้ใดคิดผิด คิดถูก แต่อยากให้ทุกคนร่วมทำงานร่วมกัน เพื่อความเป็นสงบสุขของบ้านเมือง0004

 

นายระพี บอกว่า  ก่อนมาประชุมกับแกนนำเสื้อเหลืองเสื้อแดง ตนได้เข้าพบ พระธรรมเสนานุวัตร เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ และรองเจ้าคณะภาค 5  ท่านได้ฝากขอบิณฑบาตร ความคิดแตกแยก ขอให้ปรองดอง ซึ่งกันและกันและฝากพระมามอบให้แกนนำทุกท่านด้วย

0008

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการกินข้าวสมานฉันท์ของกลุ่มเสื้อแดงและเสื้อเหลืองพิษณุโลกวันนี้ เป็นไปด้วยความชื่นมื่น เพราะนับแต่อดีตที่ผ่านมา ที่มีการเคลื่อนไหวทางการเมือง กลุ่มแกนนำเสื้อแดง หรือ นปช.พิษณุโลก และกลุ่มเสื้อเหลือง หรือ กกปส.พิษณุโลก ต่างมีแนวคิดต่างกัน แต่การเคลื่อนไหวก็ต่างฝ่ายต่างเคลื่อนไหว ไม่เคยมีเหตุปะทะกันในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก0006

DSC_0231

สำหรับแกนนำกลุ่มเสื้อแดงเสื้อเหลือง มีแกนนำระดับที่คอยควบคุมฝูงชน อาทิ ฝ่ายเสื้อเหลือง นายทวี  ทองถัน นางเน่งน้อย  อัศวกิตกร ฝ่ายเสื้อแดง อาทิ นายอัมพร  ช่วยโสภา เลขานายบุญเลิศ  เรืองทิม หรือ เลิศไม้เก่า ที่วันนี้ไม่ได้มาร่วมกินข้าวสมานฉันท์ด้วยเพราะสุขภาพไม่ดี นายอนิรุธิ์  ดีสงวน บรรยากาศการพบปะวันนี้ค่อนข้างชื่นมื่น ต่างเปิดใจคุยกัน แลกเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์กัน และระบุว่า ต่อแต่นี้ไปจะสลายกลุ่มที่เป็นสัญลักษณ์ที่แตกแยกทางความคิด หยุดการเคลื่อนไหวทางการเมือง และมาช่วยกันพัฒนาบ้านเมือง มีอะไรที่เห็นแตกต่างกันก็สามารถพูดคุยกันได้0007

 

หลังจากกินข้าวและพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกันแล้ว นายระพี  ผ่องบุพกิจ ผวจ.พิษณุโลก ได้มอบเสื้อแฟนผู้ว่าฯ เสื้อที่ทำแจกประชาชนที่ตอบคำถามรายงานแฟนผู้ว่า ให้กับแกนนำเสื้อเหลืองเสื้อแดงได้สวมใส่ และมายืนจับมือถ่ายภาพร่วมกัน ผวจ.พิษณุโลก บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เรียกได้ว่าเป็นพิษณุโลกโมเดล น่าจะเป็นจังหวัดแรก ๆ ที่แกนนำเสื้อแดงเสื้อเหลืองได้มาเปิดใจคุยกัน พร้อมใจกันพัฒนาประเทศ

 

แสดงความคิดเห็น