เยี่ยมครอบครัวหญิงพิการป่วยเป็นอัมพาต

DSC_0461 (Custom)เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา  เหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก  นำโดยนางจันทนา  ประเสริฐกุล  รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดพร้อมด้วยสมาชิก   เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 12/2 บ้านโคก หมู่ที่ 8 ตำบลเนินเพิ่ม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก  เพื่อเยี่ยมเยียนพร้อมนำถุงน้ำใจไปมอบให้  เพื่อเป็นกำลังใจแก่ครอบครัวของนาง  คำ  ปุ้นใจ อายุ 52 ปี ซึ่งป่วยเป็นอัมพาต นอนอยู่บนเตียงนอน ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้  โดยมีนายสุทน  เสาตรง สามี และลูกชายเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด  DSC_0460 (Custom)

นายสุทน  เสาตรง สามี กล่าวว่า ภรรยาของตน นอนป่วยแบบนี้มานานกว่า 1 ปีแล้ว ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้เลย    ก็มีเพียงตนเองกับลูกชาย  ที่ต้องผลัดกันมาคอยดูแลให้กำลังใจ ป้อนข้าวป้อนน้ำ และคอยเช็ดตัวทำความสะอาดเปลี่ยนเสื้อผ้าให้   บางครั้งก็มีเพื่อนบ้านสงสาร แบ่งข้าวของเครื่องใช้มาให้เล็กๆ น้อยๆ    ก็ต้องดูแลกันไปแบบนี้    ตนเองหวังจะทำงานแลกเงิน  พาภรรยาของตนไปรักษา ให้พอขยับช่วยเหลือตัวเองได้บ้างก็หมดหวัง   ลำพังแค่ค่าใช้จ่ายภายในบ้าน ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ และค่ายาก็แทบไม่พอแล้ว      ซึ่งตนเองในตอนนี้  หวังอยู่อย่างเดียว อยากให้ลูกชายคนเดียวของครอบครัว  ได้มีโอกาสเรียนในระดับที่สูง  เอาตัวรอดมีงานทำเลี้ยงตนเองได้  ไม่ต้องเป็นภาระของสังคม  แค่นี้ก็หมดห่วงแล้ว  ไม่ขออะไรมากDSC_0458 (Custom)

สำหรับผู้ที่มีความประสงค์ อยากจะช่วยเหลือครอบครัว ของนาง  คำ  ปุ้นใจ สามารถร่วมบริจาคเงินได้ที่บัญชีของธนาคารกรุงไทย สาขานครไทย หมายเลข บัญชี 6300192067 ชื่อเจ้าของบัญชีนายสุทน  เสาตรง

แสดงความคิดเห็น