ลอบปลูกกัญชาตรงข้าม สภ.วัดโบสถ์

0002ที่ สภ.วัดโบสถ์  อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก  พ.ต.ท.กิตติพันธ์ เดชสุนทรวัฒน์  รอง ผกก.สส.สภ.วัดโบสถ์  แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา  ลักลอบปลูกกัญชาในบ้านพักอาศัย   โดยผู้ต้องหารายนี้คือ นาย ขจรศักดิ์  หรือ นายแต  มั่งแพร  อายุ 44 ปี  พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 2/2 หมู่ 3  ต.วัดโบสถ์  อ.วัดโบสถ์  จ.พิษณุโลก 0001

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบได้รับแจ้งว่า นายขจรศักดิ์  ได้ลักลอบปลูกกัญชาในบ้านพักอาศัย  ที่อยู่ตรงข้ามกับ สภ.วัดโบสถ์  จึงได้เข้าทำการตรวจค้น  ก็พบว่าภายในบ้านหลังดังกล่าว มีการปลูกกัญชากระจายไว้ตามพื้นที่ต่าง ๆ นับรวมแล้ว ได้ 31 ต้น น้ำหนักรวม  3.6 กิโลกรัม  จึงได้ทำการถอนต้นกัญชา มาไว้เป็นของกลาง  นอกจากนี้จากการตรวจค้นบ้านยังพบว่า มียาบ้า ชนิด WY อยู่บนห้องนอนของผู้ต้องหาอีก 1.5 เม็ด  และซองเปล่าสีน้ำเงินทึบ อีกจำนวนหนึ่ง  นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนลูกซองแบบแฝดยาว 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน   เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ปลูกต้นกัญชาทั้งหมดจริง  ส่วนยาบ้า มีไว้เพื่อเสพ  ผู้ต้องหายังได้ให้การเพิ่มเติมว่า ซองเปล่าสีน้ำเงินทึบ  เป็นซองที่ผู้จำหน่ายยาบ้า ใส่ยาบ้ามาให้ตนเอง จำนวนครั้งละ 5-6 เม็ด  ไม่ได้เป็นยาบ้าเต็มซองแต่อย่างใด0006

0003

ส่วนกัญชา ผู้ต้องหาให้การว่า ได้รับเมล็ดพันธุ์มาจากเพื่อน  แล้วจึงนำมาปลูก  ขยายพันธุ์  โดยตั้งใจว่าจะนำไว้ใส่ในกับข้าวเท่านั้น  ไม่ได้ตั้งใจปลูกไว้เพื่อจำหน่าย หรือ เพื่อการอย่างอื่น แต่อย่างใด  นาย แต ผู้ต้องหายังได้กล่าวอีกว่า ตนเองเริ่มปลูกต้นกัญชามาได้ ประมาณ 1-2 เดือน  เท่านั้น  แต่ก็มีการดูแล บำรุงอย่างดี  โดยปลูกแบบผักกางมุ้ง เพื่อให้ปลอดสารพิษ   หนอนแมลงไม่มากวน  อีกทั้งยังบำรุงปุ๋ย  ทำให้ต้นกัญชาเจริญงอกงามอย่างดี   ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้นำหลักฐานข้อมูลทั้งหมด ขยายผลต่อไป0004

แสดงความคิดเห็น