ตร.ภ.6 จับชาวพรหมพิราม แอบปลูกกัญชาไว้ใส่แกงป่า

DSC_3248(1)

เมื่อเวลา 18.00 น.ของวันนี้( 14 มี.ค.) พ.ต.ท.พิทักษ์พันธุ์ สุวรรณน้อย สว.กก.สส.1บก.สส.ภ. 6 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เข้าจับกุมนายปอม ปิ่นสกุล อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 227 หมู่ 7 บ้านนาขุม ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก หลังสืบทราบว่านายปอม แอบปลูกต้นกัญชาไว้กลางนา เพื่อตบตาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบก็พบว่า นายปอม ผู้ต้องหา ได้ปลูกต้นกัญชาจริง  ไว้บริเวณกลางไว้จำนวน 3 ต้น แต่ละต้น สูงประมาณ 1 เมตร และกำลังออกใบเขียวงามสะพรั่ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมนายปอม พร้อมกับถอนต้นกัญชามาดำเนินคดี ในข้อหาผลิตยาเสพติดให้โทษ (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต

DSC_3211(1)

59935

นายปอม ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ตนเองได้ปลูกต้นกัญชาดังกล่าวไว้ที่กลางนา ของตนเองจริง แต่ปลูกไว้นำยอดไปประกอบอาหาร โดยเฉพาะแกงป่า จะให้รสชาติอร่อย หอมกรุ่น มากกว่าการใส่ใบกระเพา โดยได้ปลูกมานานเกือบ 1 เดือนแล้ว ต้นกำลังงอกงาม เนื่องจากตนเองดูแลอย่างดี มีการใส่ปุ๋ยและฉีดยาป้องกันแมลงกัดกินใบอีกด้วย ซึ่งก็ไม่หวังว่าจะนำกัญชาดังกล่าวมาขายหวังรวยทางลัดแต่อย่างใด เพียงแค่เอาไว้ประกอบอาหารเท่านั้น แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวในที่สุด

59937

ขณะที่ พ.ต.ท.พิทักษ์พันธุ์ สุวรรณน้อย สว.กก.สส.1บก.สส.ภ. 6 กล่าวว่า การปลูกต้นกัญชา ถือว่าผิดกฎหมาย หากเป็นกัญชาแห้ง ก็จะผิดฐานจำหน่าย แต่เป็นการปลูกสดนั้นได้ระบุโทษไว้ว่าเป็นการผลิตยาเสพติด ซึ่งก็ขอเตือนประชาชนไม่ควรแอบหรือลักลอบปลูกต้นกัญชาไว้ประกอบอาหารเช่นนี้ เนื่องจากผิดกฎหมายและถูกดำเนินคดีได้ในที่สุด

////

 

 

แสดงความคิดเห็น