ร่วมนอนโลงสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาชีวิตจำนวนมาก

0001เวลา 09.00 น.วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2557 ที่วัดท่ามะปราง อ.เมือง จ.พิษณุโลก วัดท่ามะปรางร่วมกับสมาคมกู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลก จัดพิธีนอนโลงสะเดาะเคราะห์เสริมชะตาชีวิต ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ปีละ 1 ครั้ง โดยให้ชาวพิษณุโลก ที่ประสงค์มานอนโลงต่อชะตาชีวิต ได้ร่วมบริจาคทำบุญซื้อผ้าห่อศพ และมีพิธีทางสงฆ์ ให้ผู้ร่วมงาน ได้เข้าไปนอนในโลงศพ ที่จัดเตรียมไว้ด้านหน้าเมรีเผาศพ พระสงฆ์ทำพิธีสวดบังสุกุลตาย บังสุกุลเป็น เป็นการต่อชะตาชีวิตเสริมบุญบารมีให้กับผู้มาร่วมนอนโลง0003

0004

ปีนี้ ทางวัดท่ามะปราง ได้จัดพิธีนอนโลงต่อชะตาชีวิตในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 09.00-11.00 น. มีชาวพิษณุโลกจำนวนมาก มาร่วมบริจาคผ้าห่อศพ และเข้าพิธีนอนโลงวันนี้ ในภาคเย็น เวลา 16.00 น. ทางวัดจะทำพิธีเผาศพไร้ญาติ 8 ศพ หลังจากวัดท่ามะปรางได้มีการจัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพไร้ญาติ เป็นศพเด็ก จำนวน 8 ราย และ ศพผู้ใหญ่จำนวน 5 ราย ตั้งแต่วันที่ 10-14 กุมภาพันธ์   เพื่ออุทิศส่วนกุศลไปให้กับศพไร้ญาติ0006

0002

0001

พระธรรมาธร อุดมศักดิ์ อุตตมสักโก  รักษาเจ้าอาวาส วัดท่ามะปราง กล่าวว่า ทางวัดได้จัดให้มีพิธีนอนโลงศพสะเดาะเคราะห์ต่อชะตามานานหลายปีแล้ว โดยร่วมกับสมาคมกู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลก เพื่อให้ผู้ที่มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคผ้าห่อศพผู้เสียชีวิต โดยร่วมพิธีนอนโลงศพสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา และเป็นการเสริมสร้างบุญบารมีให้กับตนเอง ตลอดทั้งยังเป็นการช่วยเหลือสังคม ในการนำเงินที่ร่วมบริจาคไปจัดซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุต่างๆ โดยเฉพาะผู้ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งเป็นการช่วยเหลือได้รวดเร็วและปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น