กปปส.จ.พิษณุโลกยื่นจม.ค้านเลือกตั้ง 2 กพ.57

เวลา 10.30 น. วันที่ 24 ธันวาคม 2556 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจ.พิษณุโลก ชั้น 5 ศาลากลางจ.พิษณุโลก คณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จังหวัดพิษณุโลก หรือ กปปส.จ.พิษณุโลก จำนวน 10 คน นำโดยนายทวี  ทองถัน ได้เดินทางมายื่นจดหมายเปิดผนึก เรื่องการปฏิรูปประเทศไทยก่อนการเลือกตั้ง ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจ.พิษณุโลก โดยเรียกร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นองค์กรที่มีหน้าที่ในการจัดการเลือกตั้ง ขอให้เลื่อนการเลือกตั้งอออกไปก่อร เพื่อให้เกิดการจัดระบบการเลือกตั้งที่โปร่งใส บริษัท ยุติธรรม และเป็นที่ยอมรับของทุกภาคส่วนของสังคม

0002

จดหมายเปิดผนึกของคณะกรรมการกปปส.จ.พิษณุโลก ระบุว่า การที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์  ชินวัตร ประกาศยุบสภา และยังคงบทบาทในการรักษาการณ์ เพื่อการได้เปรียบทางการเมือง ถือว่าเป็นการรักษาอำนาจ แสดงถึงความไม่จริงใจในการปฏิรูปประเทศไทย ซึ่งการประกาศให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ภายใต้ระบบกติกา โครงสร้างเดิม และนักการเมือง นักจัดการเลือกตั้งเดิม ไม่มีหลักประกันที่จะมีตัวแทนของประชาชนอย่างแท้จริง แต่เป็นตัวแทนของทุนและระบอบที่ครอบงำการเมืองไทย แนวทางการเมืองที่ตกอยู่ในวงจรอุบาทว์กับนักการเมืองกลุ่มเดิม และยังสุ่มเสี่ยงต่อการทุจริตและความรุนแรง กลายเป็นรอยร้ายของสังคมที่นำไปสู่ความขัดแย้งของประชาชนคนไทย0001

 

ทั้งนี้ แกนนำที่มายื่นจดหมายเปิดผนึก ได้ผ่านแถลงการณ์และยื่นจดหมายเปิดผนึกต่อนายชีวินรัฏฐ  แก้ววัฒนะบวร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก ที่ระบุว่าจะนำเสนอจมหมายเปิดผนึกดังกล่าวต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก

แสดงความคิดเห็น