กำนันผญบ.200คนมาเฝ้าศาลากลาง

1385793248135เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 30 พฤศจิกายน 2556  นายระพี  ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พล.ต.ต.ชฏิล  พรหมไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ได้มาพบกับกำนันผู้ใหญ่บ้านจาก อำเภอพรหมพิรามและอ.บางกระทุ่ม จำนวนกว่า 200คน ได้เดินทางมารวมตัวที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก เพื่อเป็นอาสาสมัครในการมาเป็นกำแพงปกป้องป้องกันศาลากลางจังหวัดพิษณุโลกให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยหลังจากมีมวลชนเข้ามาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลต่อเนื่องมา 3 วันแล้ว1385793237285

 

โดยนายระพี  ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้กล่าวขอบคุณกำนันผู้ใหญ่บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่พร้อมใจกันมาร่วมปกป้องศาลากลางจังหวัดในช่วงวันเสาร์อาทิตย์นี้ เนื่องจากในช่วงนี้มีประชาชนเข้ามาเคลื่อนไหวแสดงพลังในการต่อต้านรัฐบาล ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่เริ่มรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ จนบางครั้งการปลุกระดมอาจทำให้สถานการณ์เลยเถิดจึงขอให้กำนันผู้ใหญ่บ้านซึ่งมีจิตวิทยาในการควบคุมสถานการณ์ปกครองลูกบ้านเข้ามาช่วยในการควบคุม โดยขอให้ใช้รอยยิ้ม ความเป็นมิตรไมตรีในการเจรจากับชาวบ้านว่าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลกเป็นสถานที่ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ได้เด็จมาประทับ2 วันเมื่อวันที่ 27-28 พฤศจิกายน  ให้ยุติอย่าได้ขึ้นไปยึดศาลากลางแต่หากประชาชนจะขึ้นไปก็จะเปิดทางเพื่อไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น แต่สิ่งที่เป็นห่วงคือมือที่สามที่อาจอาศัยสถานการณ์มาปั่นป่วนทำให้เกิดความขัดแย้งรุนแรง1385787738678

 

จากนั้นเวลา 13.00 น. นายระพี  ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พล.ต.ต.ชฏิล  พรหมไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก และคณะได้เดินทางไปกราบนมัสการพระพุทธชินราช พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองพิษณุโลกขอให้บ้านเมือง เพื่อขอพรขอให้บ้านเมืองมีความสงบสุขประชาชนพิษณุโลกมีความสุขไม่เกิดความขัดแย้งกัน

แสดงความคิดเห็น