ฝนชุกดินริมตลิ่งน่านสไลด์ต่อเนื่อง

0002วันที่ 28 กันยายน 2556 ที่ถนนวังจันทน์ ฝั่งตะวนตกของแม่น้ำน่าน อ.เมืองพิษณุโลก จุดที่เกิดปัญหาถนนและตลิ่งริมแม่น้ำน่านทรุดตัวเป็นวงกว้างระยะทางยาว 100 เมตร ตั้งแต่ค่ำวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา เช้าวันนี้ ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องของคืนที่ผ่านมาและยังคงตกไม่ขาดสายในช่วงเช้าของวันที่ 28 กันยายน ทำให้ดินริมขอบทางเริ่มสไลด์ตัวลงไปริมตลิ่งอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่มาก ยังไม่กระทบกระเทือนกับบ้านพักประชาชนในละแวกนั้นที่มีอยู่จำนวน 4 หลังคาเรือน0001

 

นายถาวร  สิทธิสาร อยู่บ้านเลขที่ 98/5 ถ.วังจันทน์ บ้านที่ถนนริมตลิ่งทรุดตัวเข้ามาใกล้ถึงบ้านมากที่สุดเปิดเผยว่า ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องเมื่อคืนทำให้ ดินริมขอบถนนตามแนวทรุดเดิมได้เริ่มสไลด์ลงตลิ่งแม่น้ำน่านเพิ่มเติม แต่ยังไม่กระทบถึงบ้านเรือนของพวกตน และเมื่อคืนนี้ กลุ่มชาวบ้านก็ยังคงอาศัยอยู่ในบ้านพักเช่นเดิม เจ้าหน้าที่ได้ต่อระบบไฟฟ้าและประปาให้

0004

นายถาวร เผยต่อว่า วานนี้นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก โยธาธิการจังหวัด และ ทหารจากกองทัพภาคที่ 3 ได้เข้ามาตรวจสอบสภาพพื้นที่และเตรียมการช่วยเหลือ ตามแผนแล้ว เทศบาลจะของบเร่งด่วนเพื่อมาดำเนินการซ่อมแซมในจุดนี้ เริ่มจากปรับพื้นที่ด้านข้าง เพื่อนำเครื่องจักรลง และนำดินไปถมบริเวณจุดที่ทรุดตัว และจะมีการปักเสาเข็มเพื่อป้องกันการพังทลายเพิ่มเติม การซ่อมแซม ณ จุดนี้คงต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร พวกตนก็เข้าใจ เพราะเป็นจุดที่ใหญ่มาก

0003

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่คืนวันที่ 27 ต่อเนื่องถึงเช้าวันที่ 28 กันยายน 2556 ฝนได้ตกในเขตจ.พิษณุโลกอย่างต่อเนื่อง เป็นอุปสรรคสำคัญในการแก้ไขปัญหาดินสไลด์ริมตลิ่งแม่น้ำน่านจุดนี้เป็นอย่างมาก

แสดงความคิดเห็น