ฝนตกหนักตลิ่งแม่น้ำน่านกลางเมืองยุบตัวยาว100ม.

Image4

เมื่อเวลา 22.00 น.ของวันนี้( 26 ก.ย.) ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีตลิ่งแม่น้ำน่านทรุดตัวพังยาวระแนระนาด เนื่องจากฝนตกหนักฉะหน้าดินประกอบกับแม่น้ำน่านกัดเซาะมานาน ส่งผลให้ริมตลิ่งแม่น้ำน่านที่บริเวณถนนวังจันทน์ หน้าโรงเรียนพลตำรวจ อ.เมืองพิษณุโลก  พังและยุบตัวลง ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบก็พบว่า ริมตลิ่งดังกล่าวถูกน้ำกัดเซาะกินถนนคอนกรีต ลึกกว่า 7 เมตร ยาวกว่า 100 เมตร จนต้นไม้ และสาไฟฟ้า หักโค้นลงไปในตลิ่งที่พัง นอกจากนี้น้ำยังได้กัดเซาะกินริมตลิ่งเข้าไปในรั้วบ้านของนายถาวร สิทธิสาร อยู่บ้านเลขที่ 98/5 ถนนวันจันทน์ อ.เมืองพิษณุโลก พังเสียหายยุบไปในตลิ่งด้วย เหลือแต่ท่อประปาหักเป็นท่อน

 

Image7

Image6

นายถาวร สิทธิสาร  กล่าวว่า ตนเองได้สังเกตถนนหน้าบ้านมานานหลายเดือนแล้ว เนื่องจากมีการกัดเซาะของน้ำและค่อยๆยุบ จากนั้นเมื่อสองวันที่แล้ว ได้เกิดฝนตกหนัก ทำให้ตลิ่งเริ่มยุบตัวลงเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้สนใจเท่าไร จนกระทั่งเมื่อตนประมาณ 3 ทุ่มที่ผ่านมา ตนเองกำลังกินข้าวอยู่ในบ้าน ก็ได้ยินเสียดินถล่มอย่างดัง จึงลุกมาดูหน้าบ้านก็พบว่าน้ำได้กัดเซาะถนนและกำแพงบ้านของตนเองพังไปแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เทศบาลมาตรวจสอบทันที

Image5

Image3

จากการสำรวจเบื้องต้นมีบ้านเรือนราษฎร ที่ได้ถูกแม่น้ำกัดเซาะหน้าบ้านจนพังเสียหายจำนวน 3 หลังคาเรือน เสาไฟฟ้า 2 ต้น เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้า ได้มาตัดกระแสไฟฟ้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็จะมาเร่งซ่อมแซมถนนต่อไป

////

แสดงความคิดเห็น