ถนนริมแม่น้ำน่านพังวอนหน่วยงานดูแลแก้ไข

DSCF0054วันที่ 24 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านวังยาง ม.1 ต.วังน้ำคู้ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่าถนนคอนกรีตริมแม่น้ำน่านฝั่งตะวันออก ที่ชาวบ้านใช้สัญจรเป็นประจำเกิดทรุดตัวลงอย่างมาก โดยสภาพดินหรือตลิ่งริมแม่น้ำน่านนั้น ได้ทรุดเป็นโพรงกว้าง ระยะทางยาวประมาณ 50 เมตร ชาวบ้านต้องนำเครื่องหมายจราจรมากั้น ห้ามสัญจรเป็นเวลาหลายวันแล้วDSCF0047

DSCF0051

นายเต็ง เรืองสุกใส อายุ 79 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93 หมู่ 1 บ้านวังยาง ต.วังน้ำคู้ เปิดเผยว่า หลังจากนั้นท่วมเมื่อปี 2554 หลังจากนั้นหน้าดินได้เริ่มทรุดตัวเหลือ แต่แผ่นคอนกรีตหนาประมาณ 20 ซม มากว่า 2 ปีแล้วก็ยังไม่มีใครมาดูแลถนนเริ่มทรุดมาเรื่อย ๆ เคยแจ้งจังหวัดมานานแล้วแต่ไม่เคยได้รับการเหลียวแลแก้ไข ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ดินริมตลิ่งพื้นถนนกลับทรุดลงมามาก จึงปิดการสัญจร ชาวบ้านเดือดร้อนมาก การเดินทางสัญจรของชาวบ้าน และเด็กนักเรียนบ้านวังยาง ต้องเดินทางอย่างยากลำบาก ต้องใช้เส้นทางที่อ้อมขึ้น อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยดูแลแก้ไขด้วยDSCF0063

DSCF0059

นายขรรค์ชัย  โต๊ะทับทิม อดีตผญบ.ม.1 บ้านวังยาง เปิดเผยว่า เป็นถนนสัญจรภายในหมู่บ้าน เชื่อมระหว่างตำบลบ้านไร่ และตำบลวังน้ำคู่ น้ำได้ค่อย ๆ กัดเซาะดินใต้ถนนคอนกรีตมานานแล้ว เคยทำเรื่องร้องเรียนผู้เกี่ยวข้อง ก็ได้รับคำตอบว่ารอให้เสียหายมากก่อน ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ดินใต้ถนนกลับพังมามากขึ้น ต้องปิดการสัญจร จึงอยากให้หน่วยงานทุกระดับมาช่วยชาวบ้านด้วย DSCF0057

แสดงความคิดเห็น