วอนช่วยคัดแยกขยะหลังอปท.ประสบปัญหาที่ทิ้งขยะ

IMG_8927นายนพคุณ  แถมพยัคฆ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวรอ กล่าวว่า จากนโยบายของจังหวัดพิษณุโลก ที่ต้องการให้แต่ละท้องถิ่นดูแลเรื่องความสะอาดในชุมชน  ซึ่งที่ผ่านมาเทศบาลตำบลหัวรอได้ดำเนินการมาโดยตลอด เดิมเทศบาลตำบลหัวรอได้นำขยะไปทำลายที่บ่อฝังกลบขยะ ตำบลวังน้ำคู้   แต่เนื่องสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้ทำการตรวจสอบบ่อดังกล่าว ปรากฏว่าไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานจำเป็นต้องปิดปรับปรุงชั่วคราว  เทศบาลตำบลหัวรอจึงต้องนำขยะไปทำลายที่บ่อขยะของเทศบาลนครพิษณุโลก ตำบลบึงกอง อำเภอบางระกำ ซึ่งล่าสุดได้มีปัญหา ทำให้เทศบาลตำบลหัวรอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอีกหลายแห่งในจังหวัดพิษณุโลกประมาณ 20 แห่ง ไม่มีสถานที่ทิ้งขยะIMG_8911

ในส่วนของเทศบาลตำบลหัวรอล่าสุดได้มีการประสานกับเทศบาลตำบลวงฆ้อง เพื่อขอความอนุเคราะห์นำขยะไปทิ้งที่บ่อฝังกลบขยะ และทางเทศบาลตำบลวงฆ้องก็ให้การตอบรับ อนุเคราะห์ให้เทศบาลตำบลหัวรอนำขยะไปทิ้งได้เป็นระยะเวลา 1 เดือน   ส่วนหลังจากนั้นเทศบาลตำบลหัวรอก็จะประสานงานไปยังบ่อฝังกลบขยะตำบลวังน้ำคู้  ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงมาตรฐานคาดว่าจะแล้วเสร็จเร็วๆนี้ เพื่อขอนำขยะไปทิ้งทำลายต่อไปIMG_8899

พร้อมกันนี้เทศบาลตำบลหัวรอจะเร่งทำการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนช่วยกันคัดแยกขยะในครัวเรือนเพื่อลดปริมาณขยะต่อวัน พร้อมรณรงค์ให้ประชาชนหันมาใช้ถุงผ้า หรือ ตะกร้า แทนถุงพลาสติกในการจ่ายตลาด ซึ่งคาดว่าหากทุกคนร่วมด้วยช่วยกันปัญหาขยะล้นเมืองก็จะเบาบางลงได้ นายนพคุณกล่าว

 

แสดงความคิดเห็น