เชิญชมฟรีคอนเสริ์ตวงดนตรีจากประเทศญี่ปุ่น RYUZ

banner ryuzวันที่ 6 กันยายนนี้ เวลา 15.00 น. พบกับคอนเสิร์ต “RYUZ” (ริว) กลุ่มนักดนตรีญี่ปุ่น บรรเลงเพลงพื้นบ้านด้วยกลองและทสึการุซามิเซ็ง ณ โรงละคร อาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ มหาวิทยาลัยนเรศวรRYUZ-CONCERT-TOUR-IN-THAILAND-013231

          มหาวิทยาลัยนเรศวร ร่วมกับเจแปน ฟาวน์เดชั่น กรุงเทพ ฯ ร่วมถ่ายทอดบทเพลงจากกลุ่มนักดนตรีที่มีบทเพลงสร้างสรรค์แปลกใหม่ เริ่มจาก ชิเงริ คิทสึ เป็นผู้ที่เรียนร้องเพลงพื้นบ้านญี่ปุ่น กลอง และชามิเซ็น (เครื่องสายดั้งเดิมของญี่ปุ่น) ตั้งแต่เด็ก ความสามารถของเธอเป็นที่ยอมรับในวงกว้างและทำให้เธอสร้างผลงานการแสดงดนตรีอย่างต่อเนื่อง ทั้งทางโทรทัศน์ วิทยุ ที่สำคัญเธอมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยการตีกลองพื้นบ้าน ประกอบการร้องเพลง โนบุโตะ ยามานากะ เริ่มเรียน ทสึการุ ชามิเซ็น (เครื่องสายดั้งเดิมของญี่ปุ่น) ตั้งแต่อายุ 13 ปี ต่อมาได้ย้ายไปอยู่เมืองฮิโรซากิ จังหวัดอาโอโมริ ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของ ทสึการุ ชามิเซ็น เพื่อเรียนกับปรมาจารย์ด้านนี้โดยตรง ซึ่งเป็นนักดนตรีที่มีการแสดงโดดเด่นด้วยทักษะการเล่นที่ยอดเยี่ยม   คาซึกิ คุนิฮิโระ เป็นนักประพันธ์ นักร้อง และนักกีตาร์ ที่ได้รับการยกย่องอย่างสูงในฐานะนักดนตรีที่มากความสามารถและนักแสดงที่จัดเจนเวที ในฐานะนักประพันธ์เขายังได้สร้างสรรค์ผลงานอื่น ๆ เช่น แต่งเพลงให้กับละครและภาพยนตร์ต่าง ๆ อีก

   โอกาสนี้ ขอเชิญผู้สนใจสามารถรับบัตรได้ด้วยตนเองได้ที่หน้าโรงละคร อาคารเฉลิมพระเกียรติ   72 พรรษา บรมราชินีนาถ ตั้งแต่เวลา 14.30 น. หรือสำรองที่นั่งได้ที่ งานประชาสัมพันธ์ กองกลางสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยนเรศวร โทร. 0-5596-1118 เฉพาะจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30 – 16.30 น. 

แสดงความคิดเห็น