วอนช่วยครอบครัวยากจนลูกป่วย พ่อแม่ยากจน

z (2)

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่  23 ส.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางจำเรียง และนายปรีชา หงส์พรหม  สองสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 2/22 ถ.เทพรักษ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่าขณะนี้ตนเองมีความเป็นห่วงลูกสาวคนโต คือ เด็กหญิงปวีณา หงส์พรหม อายุ 13 ปี เป็นอย่างมาก เนื่องจาก เด็กหญิงปวีณา หรือ น้องเจน ป่วยเป็นโรคกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ โดยแพทย์ระบุว่าเป็นโรคปัสสาวะเล็ด เบื้องต้นทราบว่า น้องเจน มีอาการดังกล่าวมาตั้งแต่อายุประมาณ 6-7 ขวบ ซึ่งผู้เป็นพ่อและแม่ พยายามพาไปรักษาอย่างต่อเนื่อง โดย ใช้สิทธิ์บัตรทอง รักษาที่ โรงพยาบาลพุทธชินราช และ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร แต่อาการไม่ดีขึ้น เดิมน้องเจน เรียนระดับประถม ของโรงเรียนประจำจังหวัดมีชื่อ เนื่องจากจับฉลากเข้าไปเรียนได้ แต่คุณครู และเพื่อน ๆ รังเกียจ อาการของน้องที่ไม่สามารถควบคุมการปัสสาวะได้ สุดท้ายให้พ่อแม่ ทำเรื่องย้ายไปอยู่อีกโรงเรียนหนึ่ง ซึ่งก็ประสบปัญหาเหมือนเดิม ครู และเพื่อนรังเกียจ จนน้องที่เริ่มโตเป็นสาวเข้าสู่วัย รุ่น รู้สึกอับอาย ไม่กล้าไปโรงเรียนอีกต่อไป

 

ปัจจุบัน พ่อกับแม่ของน้อง มีความวิตกกังวล เกรงว่าน้องจะไม่มีอนาคต เนื่องจากไม่ได้เรียนหนังสือ และจะใช้ชีวิตอยู่ลำบาก เนื่องจากอับอายในอาการของตน ไม่กล้าออกไปอยู่ร่วมกับคนภายนอก แพทย์ได้แนะนำให้ส่งตัวไปทำการผ่าตัดที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯโดยแพทย์เฉพาะทางแต่ตนเองไม่มีเงินมากพอ จึงอยากขอความช่วยเหลือ อยากจะรักษาน้องให้หายขาด เพื่อจะได้ใช้ชีวิตได้อย่างปกติ สามารถไปโรงเรียนได้โดยที่ไม่มีใครรังเกียจอีก

z (4)

ซึ่งนางจำเรียง ผู้เป็นแม่ เล่าว่า ตัวของน้องเจนเอง กังวล ว่า คนที่อยู่ใกล้ ๆ จะรังเกียจ เนื่องจาก การกลั้นปัสสาวะไม่ได้ ทำให้น้องเจนจะมีกลิ่นปัสสาวะติดตัวอยู่เกือบตลอดเวลา แม้ว่าจะรักษาความสะอาดแล้ว นอกจากนี้ ยังทราบว่า ลูกสาวคนเล็กของ นางจำเรียง วัย 3 ขวบ ยังป่วยเป็นโรคน้ำท่วมสมอง แพทย์ต้องรักษาด้วยการผ่าตัดใส่ปั๊ม และท่อระบาย ออกจากศีรษะ และต้องทำการรักษาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ พ่อของเด็ก ที่ทำอาชีพขายไอศกรีม ขณะนี้เครื่องทำไอศกรีม ที่ใช้มานานเกิดชำรุดเสียหาย รถจักรยานยนต์ ที่พ่วงถังไอศกรีมไปขาย ก็เสีย ทำให้ทางบ้านขาดรายได้ ทำให้ครอบครัวได้รับความลำบากมาก ท่านใดที่มีจิตกุศล ต้องการที่จะช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นางจำเรียง หมายเลขโทรศัพท์ 084-624 4558 หรือ โอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาพิษณุโลก ชื่อบัญชี นางจำเรียง หงษ์พรหม เลขที่บัญชี 601-0-69062-5 เบื้องต้นพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภคพร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง ไปมอบให้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

////

แสดงความคิดเห็น