เปิดอาคารเฉลิมพระเกียรติ 86 พรรษา

IMG_8351วันที่ 21 ส.ค.2556 ที่โรงเรียนวัดสระโคล่ ตำบลหัวรอ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายมนต์ชัย   วิวัฒน์ธนาฒย์  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก   พร้อมด้วย นายนพคุณ  แถมพยัคฆ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวรอ ร่วมพิธีทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา และเปิดป้ายอาคารเฉลิมพระเกียรติ 86 พรรษามหาราชา ของโรงเรียนวัดสระโคล่ โดยมีประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมากIMG_8357

     ซึ่งการก่อสร้างอาคารเฉลิมพระเกียรติ 86 พรรษามหาราชา สืบเนื่องจากอาคารหลังเดิมซึ่งเป็นอาคารไม้ เก่าทรุดโทรม ผุพัง และอาจเป็นอันตรายต่อตัวเด็กนักเรียน ดังนั้นทางคณะกรรมการสถานศึกษา ผู้บริหารโรงเรียน คณะครู ผู้ปกครองมีความเห็นควรที่จะมีการก่อสร้างอาคารหลังใหม่ให้มีความมั่นคงแข็งแรง ปลอดภัย เพื่อใช้เป็นสถานที่เรียนรู้ มีสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนการสอน โดยใช้งบประมาณการก่อสร้างกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งงบส่วนหนึ่งได้มาจากภาครัฐ ภาคเอกชนในพื้นที่ และจากการทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษาIMG_8338

    ทั้งนี้โรงเรียนวัดสระโคล่ ได้จัดการศึกษาให้กับเยาวชนในพื้นที่ตำบลหัวรอยาวนานหลายรุ่น กว่า 83 ปี ก่อสร้างครั้งแรกในปีพุทธศักราช 2473 โดยขุนอินทร์ ซึ่งดำรงตำแหน่งศึกษาธิการอำเภอเมืองในขณะนั้น ปัจจุบันเปิดการเรียนการสอนระดับประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

แสดงความคิดเห็น